Vòng 6 giải hạng Nhất QG –An Cường 2018:
CLB Viettel bứt phá

Kết thúc vòng 6 – vòng đấu bùng nổ bàn thắng với 20 bàn được ghi, CLB Viettel đã gia tăng cách biệt với đội bóng xếp thứ nhì lên con số 3 điểm. Với phong độ cùng quyết tâm hiện nay, đội bóng áo lính có thể “một mình một ngựa” trên cuộc đua tới chiếc vé thăng hạng thẳng lên V.League 1…

CLB Viettel có chiến thắng tưng bừng 4-0 ngay trên sân nhà của đội bóng Công An Nhân Dân. Trận thắng thể hiện rất nhiều điều ở đoàn quân do HLV Hải Biên dẫn dắt: Quyết tâm, khí thế, mạnh mẽ, hiệu quả. Trận thắng không chỉ đem về 3 điểm để xây chắc ngôi đầu, mà còn mang lại niềm hưng phấn, tự tin cho các cầu thủ Viettel trước khi họ bước vào 3 trận đấu rất quan trọng cuối lượt đi gặp CLB Bóng đá Huế, XM Fico Tây Ninh và Đồng Tháp.

CLB Đồng Tháp không thể duy trì mạch trận bất bại khi để thua Bình Phước 0-1. Trận thua chưa khiến đội bóng xứ sen hồng mất vị trí thứ 2 nhưng họ đã để Viettel vượt lên tạo khoảng cách 3 điểm, và tạo cơ hội cho các đội nhóm dưới tiến lên rất sát ngay sau lưng. CLB Long An và Hà Nội B là hai cái tên đang “phà hơi nóng” vào CLB Đồng Tháp khi ở vòng 6, cả hai đều có chiến thắng quan trọng trước Bình Định TMS và XM Fico Tây Ninh. Ở nhóm đầu, CLB Bóng đá Huế cũng chưa thể bứt lên khi bị cầm chân 3-3 ở sân Buôn Mê Thuột trước chủ nhà Đắk Lắk.

CLB Bình Định TMS kéo dài những ngày buồn của mình với trận thua 1-5 trước CLB Hà Nội B. Đây là trận thua thứ 4 của đội bóng đất võ trong 5 vòng gần đây, đẩy họ rớt xuống vị trí cuối bảng. Tân binh giải hạng Nhất có lẽ không còn suy nghĩ quá nhiều về cuộc đua nhóm đầu, mà thay vào đó là việc phải làm sao thoát khỏi vị trí không ai mong muốn như hiện nay. Vấn đề của CLB Bình Định TMS nằm ở cả hàng công lẫn thủ bởi sau 6 vòng để lọt lưới tới 10 bàn, chỉ ghi được 2 bàn – những con số ngang ngửa với đội bóng Công An Nhân Dân xếp ngay trên.