Vòng 6 giải hạng Nhất QG – An Cường 2018:
Khách lấn chủ?

Ngày 1/6, vòng 6 giải hạng Nhất QG – An Cường 2018 khởi tranh với hai trận đấu. Sau đó một ngày, 2/6, giải diễn ra các trận còn lại. 3 đội đang tạm xếp đầu bảng đều có chuyến làm khách trước các đối thủ không dễ chịu. Liệu khách có lấn chủ để tiếp tục duy trì mạch trận ấn tượng?

CLB Long An chưa biết thua tại giải hạng Nhất mùa này. Tuy nhiên, vấn đề của đội bóng miền Tây là họ hòa quá nhiều (4 trận), mới chỉ kiếm được một trận thắng. Và để phục vụ tham vọng thăng hạng, Long An không thể “vui” với danh hiệu “vua hòa”. Trước một đối thủ XM Fico Tây Ninh thi đấu không ổn định, dựa vào phong độ của một số cá nhân thì đây là cơ hội cho đội chủ sân Tân An.

Trên sân nhà mùa này, CLB Long An  mới có một trận thắng – cũng là trận thắng duy nhất của đội sau 5 vòng đấu. Nếu giành chiến thắng chiều nay, đội sẽ tạm thời vươn lên vị trí thứ 3, qua đó mở ra cơ hội lớn cho chặng đường đua tranh về sau. Ngược lại, thầy trò HLV Phan Văn Giàu sẽ bị các đội phía dưới vượt qua, đồng thời nhóm trên gia tăng khoảng cách. Đây chính là động lực, là mục tiêu để cựu vương V.League ngày nào phấn đấu tìm kiếm chiến thắng.

CLB Hà Nội B có cơ hội bỏ túi thêm 3 điểm, gây thêm sức ép cho nhóm đầu khi tiếp CLB Bình Định TMS chiều nay. Đúng như dự đoán về một đội bóng sẽ “khó chịu”, CLB Hà Nội B do HLV Minh Đức dẫn dắt đang khiến các đối thủ phải kiêng dè. Tập thể trẻ này mới thua một trận, kiếm được một trận thắng và 3 trận hòa. CLB Bình Định TMS có tham vọng lớn nhưng thành tích trên sân của họ lại không theo tỉ lệ thuận, hiện tạm xếp cuối BXH. Đội bóng đất võ chưa biết thắng kể từ vòng 2 đến nay, mới tạm ngắt được chuỗi trận thua bằng trận hòa ở vòng 5.

Ngày 2/6, ba đội bóng đang đua tranh ở nhóm đầu sẽ ra quân tìm kiếm chiến thắng trong hoàn cảnh cả 3 cùng làm khách. Đội bóng đầu bảng Viettel có chuyến làm khách tới sân của CLB Công An Nhân Dân. Với đội khách, không có mục tiêu nào khác ngoài việc lấy 3 điểm ở cuộc đối đầu này nhằm giữ vững ngôi vị đầu bảng. Thực lực, tham vọng, ý chí… của đội bóng áo lính đều hơn đội chủ nhà Công An Nhân Dân nên dự báo có thể thầy trò HLV Hải Biên sẽ hoàn thành nhiệm vụ.

CLB Đồng Tháp có chuyến làm khách dự báo nhiều khó khăn tại Bình Phước. Đội chủ nhà nổi tiếng có lối chơi khó chịu, đặc biệt trên sân nhà mùa giải trước. Tuy nhiên, mùa giải hiện nay Bình Phước lại chưa cho thấy được sức mạnh của mình. Sau 5 vòng đấu, đội chưa biết thắng khi hòa tới 4 trận, thua một trận (thua trên nhà trước Viettel). Trên sân nhà, Bình Phước vẫn là một ẩn số chờ thầy trò HLV Công Minh giải mã. Tương tự như Viettel, để đua mục tiêu lên hạng, đội bóng miền Tây phải hướng tới chiến thắng.

Trận đấu còn lại, CLB Bóng đá Huế hành quân tới làm khách tại Đắk Lắk. Đội bóng Tây Nguyên cũng là thử thách không nhỏ cho thầy trò HLV Đức Dũng. Ba mùa giải qua, đội bóng đất Cố đô chưa lần nào có điểm rời sân Buôn Ma Thuột. Hiện nay, CLB bóng đá Huế đang có phong độ tốt và chờ xem lịch sử có được viết lại…