Vòng 7 giải hạng Nhất QG – An Cường 2018:
“Đại chiến” tại Huế

Ở vòng đấu thứ 7 giải hạng Nhất QG – An Cường 2018, cuộc đối đầu giữa CLB Bóng đá Huế và Viettel ngày 8/6 dự báo hấp dẫn, quyết liệt. Ngoài ra, CLB Đồng Tháp hành quân ra gặp CLB Hà Nội B cũng là trận đấu đáng chú ý của vòng đấu này…

CLB Bóng đá Huế sau khi có khởi đầu chậm chạp dường như đã “vào guồng” những vòng gần đây. Kể từ vòng 3, thầy trò HLV Đức Dũng luôn bất bại, hàng công “nổ súng” với 9 lần. Đội bóng miền Trung hiện đang tạm xếp thứ 5 trên BXH nhưng chỉ cần giành chiến thắng trước đội đầu bảng Viettel trên sân Tự Do, đồng thời các đối thủ khác bị cầm chân, họ có thể chiếm ngôi nhì bảng. CLB Bóng đá Huế đặt quyết tâm thắng trận này bởi không chỉ đua vào nhóm đầu mà còn rút ngắn điểm số với chính đối thủ – ứng viên số 1 của giải.

CLB Viettel vẫn đang bất bại tại giải đấu năm nay, vững vàng trên đỉnh BXH. Đội bóng áo lính có hàng công khá sắc bén (ghi 11 bàn) và hàng thủ chắc chắn (lọt lưới 2 bàn, cùng với Đồng Tháp là một trong hai đội lọt lưới ít nhất giải). Đang có lợi thế tinh thần, có sự khởi đầu rất tốt, thầy trò ông Hải Biên không muốn bị “khựng” lại. Trên sân khách mùa này, Viettel thể hiện sức mạnh của mình khi giành được 3 trận thắng. CLB Bóng đá Huế là đối thủ khó nhằn cho đội bóng áo lính. Nhưng muốn đạt mục đích thăng hạng, họ phải vượt qua tất cả.

Trong ngày 8/6, vòng 7 còn có hai cặp đấu khác là Bình Định TMS gặp Long An và XM Fico Tây Ninh tiếp CLB Công An Nhân Dân. Đội chủ nhà Bình Định TMS đang ở vào tình thế rất khó khăn, buộc phải tìm kiếm chiến thắng để thoát vị trí cuối BXH. Họ phải đón tiếp đối thủ khá khó chịu là Long An-đội xếp thứ 3, hiện vẫn bất bại và tham vọng thăng hạng. CLB Công An Nhân Dân cũng không khá hơn khi họ phải chiến đấu để tránh bị “dìm” ở nhóm cuối. CLB XM Fico Tây Ninh được đánh giá nhỉnh hơn đối phương và có lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, đội bóng này lại thường thiếu sự ổn định.

Ngày 9/6, vòng đấu thứ 7 diễn ra hai trận đấu còn lại giữa Đắk Lắk – Bình Phước và CLB Hà Nội B – Đồng Tháp. Cuộc chiến giữa Hà Nội B và Đồng Tháp rất đáng chú ý bởi nó quyết định nhiều đến các vị trí nhóm đầu. Đội chủ nhà đang hưng phấn với hai chiến thắng ấn tượng gần đây, có mặt tốp 4. CLB Đồng Tháp nếu muốn đua lên hạng thì không thể “trượt chân” thêm nữa bởi sức ép các đội nhóm dưới ngày càng tăng.