Trước vòng 12 Giải VĐQG LS 2020:
Tâm điểm ở sân Hàng Đẫy.

Không có gì để nghi ngờ, cuộc đọ sức giữa Viettel và Sài Gòn FC sẽ thu hút sự chú ý nhiều nhất của giới mộ điệu tại vòng đấu đánh dấu sự trở lại của V.League sau thời gian “nghỉ dịch”. Nhưng các cuộc đua tranh khác giữa các đội ở tốp đầu cũng như vào tốp 8 cũng rất đáng chú ý. Các trận đấu ở vòng 12 diễn ra cùng lúc 17g ngày thứ Bảy (26/9)...

Tại sân Cẩm Phả, cuộc đối đầu giữa Than Quảng Ninh (17đ, hạng 3) với Becamex Bình Dương (16đ, hạng 7) thật sự rất khó lường. Xét về tính chất, đội chủ nhà đã chắc suất “tốp 8”, trong khi phía đại biểu đến từ đất Thủ thì chưa. Cụ thể hơn, nếu để thua ở trận đấu này, B.BD sẽ rơi vào cảnh huống nguy hiểm khi trận cuối gặp một đối thủ đang có phong độ ổn định (từng thắng họ tới 4-1 ở cúp QG) là Viettel và có nguy cơ bị văng khỏi tốp 8 nếu các đội ở nhóm bám đuổi có kết quả tốt ở 2 trận đấu còn lại. Cũng chính bởi lý do này mà trong thời gian qua, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đã rất tích cực tranh thủ chuẩn bị, cả về chiến thuật lẫn nâng cao thể lực. Với quyết tâm ấy, họ chắc chắn sẽ gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà trong bối cảnh Than Quảng Ninh vẫn chưa đạt được trạng thái tốt nhất sau sự ra đi của 3 cầu thủ trụ cột (như HLV Phan Thanh Hùng từng tâm sự trên báo chí: Ông cảm thấy nhớ Hồng Quân và Xuân Tú, dù các cầu thủ khác cũng đang rất cố gắng trám vào vị trí của họ…). Một trận đấu thật sự cân tài, cân sức và khó dự đoán kết quả!

Một thông tin rất đáng chú ý là SVĐ Hòa Xuân đã được phép tổ chức trận đấu giữa SHB Đà Nẵng (13đ, hạng 9) và Hải Phòng (10đ). Cả 2 cùng đang ở nửa sau của bảng tổng sắp. Nhưng nếu như SHB.ĐN vẫn còn nguyên hy vọng vì chỉ kém đội đang đứng thứ 8 (Thanh Hóa) vỏn vẹn 1 điểm thì cơ hội của Hải Phòng gần như không còn. Trên thực tế, mục tiêu của đội bóng đất Cảng giờ đây chính là trụ hạng, đặc biệt khi họ đã có được “viện binh” khá hùng hậu để củng cố đội hình. SHB Đà Nẵng được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút, nhưng trước một đối thủ đang khát khao trụ hạng thì trận đấu này cũng tiềm ẩn nhiều diễn biến khó lường.

Tại sân Thanh Hóa, đội chủ nhà (14đ, hạng 8) từng khiến báo chí tốn khá nhiều “giấy mực” trong thời gian qua đối đầu tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (12đ). Giới chuyên môn hẳn nhiên sẽ tò mò liệu sau khi chia tay HLV Thành Công, Thanh Hóa dưới sự dẫn dăt của HLV tạm quyền Mai Xuân Hợp có thể… thành công với mục tiêu vào tốp 8? Cần lưu ý một chi tiết, dù không sở hữu các cầu thủ ngôi sao trong đội hình, nhưng HL Hà Tĩnh của HLV Phạm Minh Đức luôn biết cách gây khó khăn cho các đối thủ bằng lối chơi đồng đội gắn bó, tổ chức phòng ngự chắc chắn và luôn sẵn sàng hướng tới mục tiêu “phi thắng tất hòa” (đang có nhiều trận hòa nhất giải – 6 trận) nên hoàn toàn không dễ để Thanh Hóa có thể giành trọn 3 điểm.

Tại sân Vinh, Sông Lam Nghệ An (12đ, hạng 11) sẽ phải vô cùng nỗ lực nếu không muốn phải bước vào giai đoạn 2 với 1 vị trí trong nhóm 6 đội cuối bảng. Từ vị trí đầu bảng xếp hạng sau 5 vòng đấu với 11 điểm, đội quân xứ Nghệ đã có chuỗi trận thật sự bết bát với 6 trận liên tiếp mà chỉ giành được thêm vỏn vẹn… 1 điểm (hòa 1, thua 5). Liệu họ đã kịp củng cố tinh thần “binh sĩ” trong quãng thời gian nghỉ dịch vừa qua? Chỉ có như vậy, SLNA mới có thể đương đầu với một Hoàng Anh Gia Lai đang có phong độ ổn định hơn. Trước mắt, BTC sân Vinh đã quyết định mở cửa tự do 3 khán đài với hy vọng có nhiều hơn người hâm mộ tới sân cổ vũ đội nhà, qua đó giúp các cầu thủ thêm phần tự tin trong một trận đấu được dự báo sẽ rất khó khăn.

Ở sân Tam Kỳ, đội bóng đang đứng cuối bảng Quảng Nam (8đ) tiếp ĐKVĐ Hà Nội (18đ) – đội đang có dấu hiệu trở lại mạnh mẽ, đặc biệt là phong độ xuất sắc và bảo vệ thành công chiếc cúp QG mới đây. Sự chênh lệch về thực lực giữa đôi bên đã quá rõ ràng, chỉ cần đội khách chơi đúng sức thì rất khó để Quảng Nam có thể có thêm 1 điểm chứ chưa nói tới chiến thắng.

Trong khi ấy, các nhà đương kim á quân TPHCM (17đ, hạng 5) sẽ quyết thắng DNH Nam Định (10đ) trên sân nhà Thống Nhất để tạo đà cho cuộc đua đầy khó khăn sắp tới. Mục tiêu của thầy trò HLV Chung Hae-seong vẫn là hướng tới ít nhất 1 vị trí trong tốp 3 dù đã tạm thời tụt lại và còn bộc lộ không ít khiếm khuyết.

Cuối cùng, như đã đề cập ở trên, sân Hàng Đẫy sẽ chứng kiến cuộc so tài hấp dẫn giữa 2 đội đang dẫn đầu bảng tổng sắp: Viettel (19đ) – Sài Gòn (23đ). Sự tiến bộ của Viettel đã được thể hiện khá rõ rệt không chỉ ở vị trí xếp hạng tạm thời mà cả những gì thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã làm được ở trận chung kết Cúp QG mới đây (suýt lật đổ Hà Nội). Liệu với sức vươn ấy, cộng thêm lợi thế sân nhà, Viettel có thể trở thành đội đầu tiên chiến thắng trước một Sài Gòn FC đang chơi ổn định (vẫn bất bại sau 11 trận đấu) và bay cao trên bảng tổng sắp hay không? Sự thiếu vắng “lá chắn thép” Bùi Tiến Dũng là một bất lợi cho hàng thủ của đội chủ nhà khi họ phải đương đầu với một hàng công lợi hại, đặc biệt là bộ đôi ngoại binh Pedro Paulo –Geovane. Bù lại, sức mạnh tấn công của Viettel mùa này cũng rất đáng nể (cũng ghi được 19 bàn như Sài Gòn), nên có thể đây sẽ là một cuộc đối công gay cấn, tiềm ẩn rất nhiều diễn biến khó lường và hấp dẫn!

Tập đoàn LS Holdings được biết đến là một trong những tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc trong lĩnh vực điện, điện tử, năng lượng và vật liệu. Mùa giải 2020, LS là Nhà tài trợ chính tại Giải LS V.League 1-2020 và LS V.League 2-2020.