Trước vòng 6 Wake-up 247 V.League 1-2019:
Hướng về “chảo lửa” Hàng Đẫy!

Cuộc đua đang ngày một nóng lên sau khi TPHCM đã tạm trở lại ngôi đầu, trong khi Hà Nội FC dù chỉ có được 1 điểm ở vòng trước vẫn bám sát phía sau. Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh để có 1 suất trong tốp 3 cũng bắt đầu gay cấn hơn bao giờ hết khi khoảng cách giữa 4 đội xếp sau TPHCM chỉ vừa bằng 1 trận thắng.

Trong trận đấu sớm nhất vào chiều thứ Sáu (19/4), tại sân Hòa Xuân, chủ nhà SHB Đà Nẵng (6đ) sẽ tiếp một đối thủ khá “kỵ giơ” là SLNA (10đ). Liệu thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức có thể tận dụng được lợi thế sân nhà để vươn lên nửa trên bảng tổng sắp, hay họ sẽ phải tiếp tục chờ đợi? Bên kia “chiến tuyến”, SLNA cũng chẳng có lý do gì để phải e ngại trong trận đấu được đánh giá là “kẻ tám lạng, người nửa cân” này.

Sang ngày thứ Bảy (20/4), người hâm mộ xứ Thanh vẫn mỏi mòn chờ đợi chiến thắng đầu tiên của đội chủ nhà. Mới chỉ có vỏn vẹn 2 điểm, mối nguy vẫn đeo đẳng đội đương kim Á quân. Ở phía bên kia, có vẻ Sanna Khánh Hòa BVN (4đ) có lẽ đã vững tin hơn rất nhiều sau khi cầm hòa đội ĐKVĐ ở vòng đấu trước để tự tìm đi một lối thoát cho chính mình. Một trong các trận đấu “chung kết ngược” thật sự đáng xem!

Than Quảng Ninh (7đ) gần như trong “biểu đồ hình sin” sẽ có một lợi thế đáng kể khi tiếp Sài Gòn FC (8đ) trên sân nhà. Trong khi ấy, phong độ của đội khách cũng tạm thời chững lại sau 2 trận hòa liên tiếp vừa qua.

Tại sân Thống Nhất, TPHCM (13đ) – đội đang tạm dẫn đầu bảng đang tràn đầy hy vọng có thể duy trì vị trí của mình khi đối thủ chỉ là tân binh Viettel (6đ). Chiến thắng sát nút tại vòng đấu thứ 4 (trước Dược phẩm Nam Hà Nam Định) đã giúp Viettel tạm bứt lên vị trí thứ 10, nhưng họ cũng đang rất cần chắt chiu từng điểm để có thể tự cứu mình.

Ngày Chủ nhật (21/4), đội chủ sân Thiên Trường – Dược Nam Hà Nam Định (3đ) đang vô cùng khao khát có thể tận dụng lợi thế sân nhà để chặn đứng chuỗi trận thua của mình (4 trận liên tiếp). Nhưng đối thủ của họ lần này – Becamex Bình Dương (7đ) đang bừng bừng khí thế sau chiến thắng đậm đà tại AFC Cup vừa qua. Có người cho rằng B.BD mùa này có vẻ đặt mục tiêu cao tại AFC Cup hơn cả V.League.  Nhưng nếu có cơ hội dằn túi thêm 3 điểm thì hẳn sẽ chẳng có lý do gì để thầy trò  HLV Nguyễn Thanh Sơn từ chối.

Tại sân Tam Kỳ, chủ nhà Quảng Nam (3đ) hẳn đang mong lắm một chiến thắng đầu tay ở mùa giải này. Sân nhà chưa đem lại lợi thế cho đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc, và họ đang rất cần chứng minh rằng việc vẫn chưa có trận thắng nào kể từ đầu giải chỉ là do… “nóng máy” chậm mà thôi. Trong khi ấy, đội khách Hoàng Anh Gia Lai (6đ) mới có chiến thắng sát nút trước Than Quảng Ninh ở vòng đấu trước) có lẽ đã lấy lại sự tự tin trước cuộc đọ sức này. Một cặp đấu thật sự cân bằng!

Tâm điểm của vòng 6 nằm ở sân Hàng Đẫy: Các nhà ĐKVĐ Hà Nội FC (10 điểm) sẽ tiếp Hải Phòng (10đ) trong một cuộc đấu luôn được đánh giá là “nóng” bậc nhất của V.League những năm trở lại đây. Lợi thế sân nhà của Hà Nội là rất rõ ràng, căn cứ vào kết quả 2 trận toàn thắng đề với tỷ số rất đậm đà (5-0 trước TQN và 4-0 trước SLNA). Nhưng Hải Phòng cũng không phải “dạng vừa” với 3 thắng, 1 hòa trong 4 trận gần nhất. Không chỉ gay cấn về chuyên môn, trận đấu này còn rất đáng chú ý cả về sức nóng trên các khán đài. Chắc chắn BTC chủ nhà còn chưa quên những sự vụ đáng buồn trong quá khứ để rồi chuẩn bị một cách chu đáo các phương án đảm bảo an ninh an toàn cho trận cầu này. Ngược lại, giới mộ điệu bóng đá VN cũng hy vọng các CĐV đất Cảng sẽ cho thấy sự chuyển biến theo hướng tích cực để không vì quá “nhiệt” mà làm phương hại tới hình ảnh cũng như quyền lợi của đội nhà!