16h00 ngày 15/2, HV An Giang vs Thanh Hóa:
"Ra ngõ đụng núi!"

Nhiều người so sánh cuộc đối đầu trên sân Long Xuyên giữa HV An Giang và Thanh Hóa vào chiều nay là “vực sâu và đỉnh cao”, bởi tương quan giữa hai đội trên bảng xếp hạng. Thế nhưng với các cầu thủ chủ nhà, họ bảo đội bóng của mình đã nguy lại còn gặp khó…

Sau 4 vòng đấu, thực tế tân binh HV An Giang chỉ mới đá có 3 trận, nhưng thầy trò HLV Nhan Thiện Nhân chỉ mới có được đúng 1 điểm và tạm đứng hạng thứ 13, tức chót bảng xếp hạng. Trong thế khó như vậy, chiều nay họ lại tiếp đội khách Thanh Hóa đang hừng hực khí thế sau 4 trận bất bại, và đứng đầu bảng tổng sắp với 10 điểm.

Trước cuộc đối đầu này, dù HLV Mai Đức Chung của đội bóng xứ Thanh vẫn rất tôn trọng đối thủ khi cho rằng: “ HV An Giang có lực lượng không quá tồi, bằng chứng là họ có thể ra sân với 5 cầu thủ ngoại (trong đó có 2 cầu thủ nhập tịch), lại đang khát điểm và trận này lại được chơi trên sân nhà. Những yếu tố ấy cộng lại khiến HV An Giang sẽ là một rào cản rất rất lớn cho Thanh Hóa trong cuộc đối đầu này. Chưa kể, Thanh Hóa còn gặp một đối thủ rất đáng ngại nữa, đấy là thời tiết”.

Sở dĩ HLV họ Mai lo ngại thời tiết, bởi những ngày qua khu vực phía Bắc khá lạnh, trong khi ở miền Tây Nam Bộ mùa này đang nắng nóng rất khó chịu. Vì thế, 2 ngày qua sau khi di chuyển đến An Giang, HLV Mai Đức Chung đã cho các họ trò ra sân tập vào lúc 15 giờ để kịp “bắt nhịp” với thời tiết phương Nam.

Quay trở lại với HV An Giang, sau những trận đấu vừa qua, HLV Nhan Thiện Nhân của đội chủ nhà đã cho rằng: “Tất cả những trận đấu ở giai đoạn sắp tới của chúng tôi đều là những trận chung kết”, và có lẽ cuộc đối đầu với Thanh Hóa chiều nay chính là “trận chung kết” đầu tiên của đội chủ sân Long Xuyên.

Trong cuộc so kè với Thanh Hóa, HV An Giang có đủ lực lượng mạnh nhất, nhưng bài toán của BHL đội bóng này chính là việc kết dính những nhân tố ấy lại thành một khối thuốc nổ có sức công phá lớn. Thực tế, lực lượng của HV An Giang không quá mạnh, nhưng đến giờ vẫn là những mảnh ghép rời rạc, khiến lực vốn đã yếu lại càng rối hơn nếu gặp những đối thủ trên cơ. Đồng thời kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường như V-League có lẽ vẫn là điều mà một tân binh như HV An Giang còn thiếu.

Đã nguy, có thể HV An Giang càng thêm khó trong cuộc đối đầu này, bởi Thanh Hóa ngoài khí thế hừng hực, họ cũng có đủ lực lượng mạnh nhất.

Nastja Ceh hiến kế cho Thanh Hóa
Trước trận đấu với HV.AG, tiền vệ Nastja Ceh đã tìm gặp HLV Mai Đức Chung để “hiến kế” với hy vọng giúp Thanh Hóa tiếp tục thi đấu thăng hoa.

Theo Nastja Ceh, Thanh Hóa cần điều chỉnh vị trí tiền đạo trong sơ đồ 4-2-3-1 đang áp dụng. Cụ thể, sau 4 vòng đấu “tịt ngòi”, 2 tiền đạo gốc Phi là Lê Văn Tân và Sunday nên được kéo ra đá cánh, còn vị trí trung phong nên giao cho Mạc Hồng Quân. Đội trưởng của Thanh Hóa khẳng định, sau khi Abass ra đi thì Hồng Quân là cầu thủ ăn ý với mình nhất nên những đường kiến tạo của anh sẽ được khai thác hiệu quả hơn.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
HV An Giang: Santos; Công Thành, Văn Sang, Thanh Tân, Duy An; Vicent, Vũ Dương, Ngọc Quốc, Felix; Dosso, Hoàng Max.
Thanh Hóa: Vĩnh Lợi; Xuân Thành, Xuân Luân, Van Bakel, Đức Tuấn; Xuân Tú, Duy Nam, Nguyễn Rogerio, Hồng Quân; Ceh, Sunday.