16h30 ngày 15/2, SHB.ĐN vs Than.QN:
"Đi tìm hình bóng đại gia"

Trong các đại gia, SHB.ĐN có thành tích không đến nỗi bết bát như B.BD, nhưng vị trí thứ 6 trên BXH của họ cũng đang khiến người hâm mộ Đà Nẵng thất vọng. Vì thế, trận tiếp đối thủ đang lên Than.QN là cơ hội để chủ nhà chứng minh sức mạnh của một ứng viên vô địch…

SHB.ĐN khởi động mùa bóng rất êm đẹp khi dễ dàng hạ đo ván ĐT.LA ngay trận mở màn. Nhưng sau cú khởi động suôn sẻ ấy, thầy trò Lê Huỳnh Đức đã làm bào mòn đáng kể niềm tin nơi các CĐV với chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng. Kết quả đáng thất vọng ấy đã khiến người ta đặt ra câu hỏi, phải chăng SHB.ĐN mùa này chỉ giỏi bắt nạt những đội bóng yếu? Nếu thế thì đội bóng sông Hàn không xứng danh là một ƯCV vô địch như tham vọng họ từng đặt ra ở ngày xuất quân!

Tất nhiên, mọi sự khẳng định ở thời điểm này đều còn quá sớm khi cuộc đua  vẫn còn dài. Nhưng không quá khi cho rằng, cuộc tiếp đón Than.QN là cơ hội để SHB.ĐN lấy lại vị thế của mình. Bởi chỉ có 3 điểm mới giúp cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vực dậy niềm tin nơi người hâm mộ và ở chính mình, đồng thời rút ngắn khoảng cách với đội dẫn đầu.

Trong mùa giải đầu tiên góp mặt ở V-League, Than.QN đang là một hiện tượng! Với một đội quân có sức trẻ, sự kết dính cao khi chơi với nhau trong thời gian dài dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Cao Nghĩa, đội bóng vùng Mỏ đã khiến cho nhiều “đại gia” phải ôm hận. Với phong độ đang lên cao, sự hưng phấn tột cùng, Than.QN sẽ trở thành liều thuốc thử liều cao để SHB.ĐN chứng minh năng lực và cái uy của một đội bóng giàu tham vọng.

Nói về phong độ, Than.QN đang bay cao hơn so với SHB.ĐN. Nhân sự của đội khách cũng được đảm bảo hơn. Nếu như Than.QN có sự trở lại của Bật Hiếu, giúp cho hàng thủ vững chắc hơn, thì sự vắng mặt của Merlo trên hàng công tiếp tục khiến cho BHL SHB.ĐN đau đầu. Đây chính là bài toán mà HLV Lê Huỳnh Đức phải tìm được đáp án mới hy vọng cắt được chuỗi 3 trận không thắng vừa qua.

Dù đối mặt với những khó khăn cũng như phong độ không  tốt, nhưng với đẳng cấp cao hơn cùng lợi thế sân nhà, SHB.ĐN vẫn có những ưu thế nhất định để hướng tới chiến thắng.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
SHB.ĐN: Merlo bị chấn thương
Than.QN: Bật Hiếu trở lại sau án treo giò