16h30 ngày 16/2, QNK Quảng Nam vs HA.GL:
"Khách mạnh hơn"

Nhìn vào bảng xếp hạng thấy QNK Quảng Nam và HA.GL giống nhau đến kỳ lạ! Cả hai đều mới chỉ thi đấu 3 trận, có cùng 4 điểm và xếp ở hai vị trí liền kề nhau. Ở cuộc chiến này, đội bóng xứ Quảng có lợi thế sân nhà, còn đối thủ đến từ phố Núi sở hữu một đội hình chất lượng, đồng đều hơn.

Xét về lịch sử, HA.GL xứng đáng được coi là ông lớn so với QNK.Quảng Nam bởi họ đã có tới 11 năm chơi V.League, 2 lần vô địch, dự giải năm nay với tư cách một trong 3 đội xuất sắc nhất mùa trước và được hậu thuẫn bởi ông bầu giàu có nhất giới túc cầu Việt Nam. Trái lại, QNK Quảng Nam là tân binh của Eximbank V.League 2014, mới chỉ có 3 trận đấu ở V.League trong lịch sử và mới xây dựng đội hình được vài tháng để phục vụ cho mục tiêu trụ hạng.

Thế nên, ở trận chiến này, HA.GL được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ. Mùa này, HA.GL càng trở nên nguy hiểm hơn với sự có mặt của Timothy. Anh đang là cầu thủ duy nhất ở V.League ghi bàn trong tất cả các trận từ đầu giải, sở hữu cú hat-trick đầu tiên của Eximbank V.League 2014 và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

Trái lại, QNK Quảng Nam gần như chỉ có điểm tựa đáng tin cậy là sân nhà Tam Kỳ, nơi giúp họ có cả 4 điểm cho tới thời điểm này (giành chiến thắng đầu tiên tại V.League khi đánh bại HV.AG 1-0 và hòa Hải Phòng 1-1).

Minh Hải