17h00 ngày 16/2, B.BD vs Đồng Nai:
"Khi lòng tự trọng bị tổn thương"

B.Bình Dương mang danh là “Dải thiên hà” của Eximbank V.League 2014 nên khi phải đứng ở nhóm chót BXH, chắc hẳn lòng tự trọng của Trọng Hoàng và đồng đội bị tổn thương rất nhiều. Cách duy nhất để họ lấy lại uy danh là phải đánh bại Đồng Nai vào chiều nay!

CHỦ NHÀ SỐT RUỘT

Lãnh đạo B.BD đã làm mọi cách để vực dậy đội bóng. Nhận thấy BHL còn non kinh nghiệm, lãnh đạo đã “gia cố” bằng GĐKT Lê Thụy Hải. Nhưng khi sự tăng cường ấy vẫn chưa giúp cho B.BD đổi vận sau trận thua Thanh Hóa thì “Chelsea Việt Nam” tiếp tục hành động với mong mỏi “thay tướng đổi vận”. Cụ thể, B.BD đã thay HLV trưởng Nguyễn Minh Dũng bằng trợ lý Nguyễn Thanh Sơn với hy vọng đội sẽ xóa được vận đen!   

Những thay đổi ấy của B.BD như một minh chứng cho thấy, lãnh đạo CLB này đang rất sốt ruột trước thành tích bết bát của đội nhà. Nói như Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thể thao  – bóng đá Bình Dương Nguyễn Minh Sơn thì cuộc tiếp đón Đồng Nai quyết định đến sự thành bại của B.BD trong chặng đường phía trước. Một chiến thắng trước đội bóng láng giềng có thể sẽ giúp cho Trọng Hoàng và đồng đội hướng đến vinh quang.  Ngược lại, một trận thua có thể đẩy B.BD vào những khó khăn khôn lường.

NHƯNG ĐỐI THỦ KHÓ NHẰN
Thắng là mệnh lệnh, nhưng chắc chắn, đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng đối với B.BD. Áp lực tâm lý đang bắt đầu đè nặng lên các cầu thủ B.BD, trong khi Đồng Nai không phải là đối thủ dễ bắt nạt. Dù chưa biết thắng, nhưng ở những màn trình diễn vừa qua, đoàn quân của ông Trần Bình Sự đã thể hiện lối chơi đa dạng và khá khó chịu sau khi đội hình được “nâng cấp” bằng những cầu thủ chất lượng như Long Giang, Phạm Hữu Phát… Trên hàng công, khả năng bứt tốc nhanh nhẹn và xử lý bóng khá tinh tế của bộ đôi Luiz và Gomez luôn đem đến mối nguy lớn cho hàng thủ đối phương.

Rõ ràng, trước một đối thủ khó chơi như Đồng Nai, nếu tiếp tục lối đá thiếu kết dính và nhất là sự thiếu tập trung như vừa qua, B.BD có thể sẽ phải trả giá. Dù sao, với lợi thế sân nhà, cơ hội chiến thắng của cựu vương V.League cũng được đánh giá cao hơn so với đội khách!

Hồng Quảng