17h00 sân Long An, ĐTLA – QNK Quảng Nam :
Thoát khỏi "miệng vực"

Nếu không thắng trong cuộc đối đầu chiều nay, cả ĐT.Long An lẫn QNK.Quảng Nam sẽ níu chân nhau dưới vực nguy hiểm.

So với đội khách đến từ xứ Quảng, ĐT.Long An đang ở tình cảnh bi đát hơn với vị trí áp chót bảng xếp hạng sau khi kết thúc 5 vòng đấu. Kể từ đầu giải, đội chủ sân Long An chưa hề biết thắng một trận nào. HLV Ngô Quang Sang lý giải nguyên nhân thành tích đội nhà không như mong đợi là bởi sự sa sút của các trụ cột lẫn việc lực lượng bị sứt mẻ nghiêm trọng.

Tiền đạo Việt Thắng vẫn chưa trở lại vì chấn thương dai dẳng khiến ông Sang mất đi một phươn án tiếp cận khung thành đối phương. Cặp tiền đạo Danny-Gilson chưa ăn ý do không nhiều thời gian chơi cùng nhau.

Bản thân cầu thủ gốc Brazil Gilson cũng không có phong độ cao nhất. Đây được xem là mũi nhọn chính của “Gạch” từ mùa giải trước. Và khi Gilson tịt ngòi, “Gạch” lập tức lao đao. Trước trận đấu với QNK.Quảng Nam chiều nay, “Gạch” vẫn chưa hết mối lo khi một cầu thủ chủ chốt khác là Tài Em đang gặp vấn đề với chấn thương bắp đùi. Đây là vết đau mà Tài Em mắc phải từ cách đây rất lâu và chưa thể điều trị dứt điểm.

Ở trận đấu với V.Ninh Bình tuần trước, Tài Em phải ra sân giữa chừng vì tái phát chấn thương, nguyên nhân không nhỏ dẫn đến trận hòa đáng thất vọng của ĐT.Long An. Ngoài ra, khả năng ra sân trong đội hình xuất phát của tiền đạo Danny David cũng đang bỏ ngỏ sau cú đạp kinh hoàng mà Văn Ta dành cho anh tuần trước.

Không có đội hình mạnh nhất hôm nay, nhưng “Gạch” được an ủi phần nào khi họ được chơi trên sân nhà. ĐT.Long An vẫn chưa thua trận nào tại đây từ đầu giải. Và các CĐV Long An có quyền kỳ vọng vào một điều khác biệt của thầy trò HLV Ngô Quang Sang trên sân nhà.

Xét về lực lượng, QNK.Quảng Nam cũng không nhỉnh hơn ĐT.Long An trước cuộc đối đầu này. Tuần trước, đội bóng xứ Quảng đã để thua HA.GL mất mặt ngay tại sân nhà. “Gạch” có cơ sở để hy vọng vào một chiến thắng khi trước Tết nguyên đán, “Gạch” đã khiến HA.GL mướt mồ hôi hột mới kéo lại một điểm rời Tân An.

Phong độ hiện tại của QNK.Quảng Nam chỉ được đánh giá ngang ngửa với đội chủ nhà. Thầy trò HLV Vũ Quang Bảo chỉ có nhiều hơn ĐT.Long An một điểm và trận thắng duy nhất mà QNK.Quảng Nam giành được đến lúc này là ở vòng đầu tiên cách đây hơn một tháng. Nhưng chiến thắng tối thiểu trước đội bét bảng HV.An Giang không thể khiến các đội bóng khác ái ngại khi đối đầu với thầy trò ông Bảo.

Lịch sử đối đầu của 2 đội bóng đang nghiêng về ĐT.Long An. Ở mùa giải hạng Nhất 2012, mùa bóng mà “Gạch” vô địch, họ đã cho đội bóng đất Quảng 2 lần nếm mùi nốc ao trên sân nhà lẫn sân khách. Trong cả 2 trận đấu đó, QNK.Quảng Nam không thể có được một bàn thắng vào lưới đối phương.

Dù lịch sử lên tiếng ủng hộ ĐT.Long An nhưng đây sẽ là một trận đấu khó đoán. Có thể hôm nay, sự tỏa sáng của cá nhân sẽ quyết định kết quả chung cuộc.

Việt Hòa