5 điểm nhấn vòng 13 Toyota V.League:
FLC Thanh Hóa sảy chân, CLB Hà Nội vô địch lượt đi

Vòng 13, cũng là vòng đấu cuối cùng của lượt đi đã khép lại với sự hấp dẫn cùng những cảm xúc trái chiều. Sau đây là những điểm nhấn đáng chú ý.

Hà Nội FC đi sau về trước
FLC.TH đã dẫn đầu gần 2/3 quãng đường của lượt đi. Thế nhưng, đội bóng này lại bị hụt hơi vòng cuối và đó cũng là lúc người ta thấy cú chạy nước rút kinh ngạc của CLB Hà Nội. Kết thúc vòng 13, với việc đánh bại SLNA 1-0, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đã giành chức vô địch lượt đi V.League 2017. Đáng khen ngợi hơn nữa vì CLB Hà Nội còn phải “phân thân” dự AFC Cup 2017.

Bất ngờ lớn nhất thuộc về Sanna.KH
Đả bại CLB TP.HCM với tỷ số cách biệt, Sanna.KH không chỉ làm nên bất ngờ vòng đấu này mà họ còn khiến nhiều người phải nghiêng mình với vị trí thứ 3 trên BXH. Trong bối cảnh, V.League đang diễn ra cuộc đua… kim tiền thì Sanna.KH trở thành một hiện tượng thú vị và là tấm gương để những đội “nhà nghèo” khác học hỏi.

Long An xếp cuối BXH ở lượt đi
Lời nguyền cho Long An
V.League như có một lời nguyền, đội bóng nào đứng cuối BXH ở cuối lượt đi thì đội bóng đó có nguy cơ phải xuống hạng ở mùa bóng năm đó. Thực tế, không có nhiều cái tên thoát khỏi lời nguyền này, vì thế và dù chỉ thua đội đứng thứ 13 là XSKT.CT đúng 2 điểm (5 điểm sau 13 vòng), nhưng Long An đang bị “báo động đỏ”.

Anh Đức là vua phá lưới lượt đi
Với pha lập công trong trận hòa 2-2 của B.BD trước Hải Phòng, tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 8 bàn thắng. Đây thực sự là một sự khích lệ lớn đối với các chân sút nội bất chấp cầu thủ khoác áo đội bóng đất Thủ đang bị Hoàng Vũ Samson (CLB Hà Nội), Stevens (Hải Phòng) và Uche (FLC.TH) bám sát với 7 bàn thắng.

Vòng đấu đầy chất lượng
Có tổng cộng 23 bàn thắng được ghi trong 7 cặp đấu, tức trung bình 3,2 bàn/1 trận. Đáng chú ý, tất cả các trận đấu đều có bàn thắng và đều diễn ra rất gay cấn. Trong đó, các cặp đấu như XSKT.CT – SHB.ĐN, Than.QN – HAGL và B.BD- Hải Phòng đều kết thúc với tỷ số 2-2 theo kịch bản vô cùng hấp dẫn.