5 điểm nhấn vòng 5 Eximbank V.League 2014

GĐKT Lê Thụy Hải nhận "quà", SHB.ĐN đánh rơi "vàng", HV.AG bên bờ vực khó khăn... là một trong những điểm nhấn của vòng 5 V Eximbank League 2014.

Thanh Hóa và triết lý: chỉ 1 là đủ

5 trận bất bại (4 thắng, 1 hòa), Thanh Hóa  đang trở thành một hiện tượng đáng để nói tại V-League mùa giải năm nay. Điều đáng chú ý trong cách lấy 3 điểm của đội bóng xứ Thanh là họ đều vượt qua đối thủ với cách biệt 1 bàn. Đương nhiên, HLV Mai Đức Chung chính là người tạo ra dấu ấn sâu đậm với lối chơi thực dụng: chỉ 1 bàn là đủ.

“Quà tặng” của GĐKT Lê Thụy Hải

Ông Hải đã nhận quả đắng ở ngày ra mắt khi B.BD thất bại 1-2 trước Thanh Hóa (vòng 4). Kể từ sau trận đấu này, vị GĐKT này đã thiết quân luật, tăng cường tập luyện để cải thiện vấn đề thể lực cho các cầu thủ B.BD. Khó có thể nói điều đó sẽ mang đến thành công, nhưng nếu nhìn từ trận thắng 4-1 trước Đồng Nai chiều qua, rõ ràng ông Hải đang có cái lý của mình.

Cầm vàng lại để vàng rơi

Dẫn trước 2 bàn nhưng đúng những phút bù giờ cuối, SHB.ĐN đã bị Than QN giật lại 1 điểm. Sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức rất tức giận và nói rằng các học trò đã mắc những sai lầm ấu trĩ. Chung nỗi đau với Huỳnh Đức là người đồng nghiệp Ngô Quang Sang (ảnh) khi ĐT.LA bị chủ nhà V.NB gỡ hòa 2-2 ở phút 95. Hơn thế nữa, đội khách chịu mất mát lớn khi tiền đạo Danny David bị chấn thương nặng. Ông Sang nói rất gọn: “Đau quá, chúng tôi cầm vàng lại để vàng rơi”.

HV.AG bên bờ vực khó khăn

HV.AG đã bị đẩy xuống cuối BXH sau 4 trận đấu (1 hòa và 3 thua). Nhìn cách khởi đầu của tân binh V.League này, rõ ràng các CĐV An Giang lo lắng là không thừa. Việc công cùn thủ kém (ghi 1 bàn, để lọt lưới 5 lần) đang khiến HLV Nhan Thiện Nhân đau đầu, nhất là khi sắp tới, đội bóng của ông sẽ gặp những đối thủ mạnh là B.BD, SLNA, HA.GL và SHB.ĐN.

Khán giả ghi điểm

Theo thống kê từ BTC, vòng 5 V.League 2014 đã có khoảng 48.000 người đến sân, trung bình khoảng 8.000 khán giả mỗi trận. Sân Quảng Nam đông nhất với khoảng 10.000 người và thực sự cuộc đối đầu giữa QNK.QN và HA.GL đã cống hiến cho khán giả đất Quảng một trận cầu với mãn nhãn khi có 8 bàn thắng được ghi, trong đó có 5 bàn thuộc về đội bóng đến từ phố Núi.