B.BD chuẩn bị cho mùa giải mới:
Chỉ cần thêm ngoại binh gốc Á!

Cho đến thời điểm này, lực lượng của B.Bình Dương gần như đã đầy đủ để chuẩn bị cho mùa giải mới 2015. Tuy nhiên, BHL của đội bóng đất Thủ vẫn đau đầu trong việc tìm 1 ngoại binh gốc châu Á cho đấu trường AFC Champions League.

TÌM ĐÂU NGOẠI BINH CHÂU Á CÓ CHẤT LƯỢNG?

Theo điều lệ của mùa giải 2015, hai đội bóng B.Bình Dương và Hà Nội T&T do tham dự AFC Champions League nên sẽ được ưu tiên đăng ký 4 ngoại binh, trong đó có 1 ngoại binh gốc châu Á, nhằm đủ lực tranh tài tại sân chơi lớn cấp châu lục. Tuy nhiên, đến thời điểm này, cả B.Bình Dương lẫn Hà Nội T&T vẫn đang loay hoay trong việc tìm được một gương mặt ngoại binh châu Á có chất lượng.

Nói thế, bởi chiều 13/12, ở trận đấu giao hữu trên sân Thành Long giữa hai đội B.Bình Dương – Hà Nội T&T (hòa 1-1), trong thành phần của đội bóng đất Thủ có 1 tân binh người Hàn Quốc. Anh này đã đến thử việc từ nhiều ngày trước và đã được tung ra sân để “thử lửa”. Thế nhưng sau 90 phút, cầu thủ xứ kim chi đã phải nhận từ GĐKT Lê Thụy Hải lời cám ơn và tạm biệt!

Do không nhiều nguồn ngoại binh gốc châu Á có chất lượng, nên B.Bình Dương và Hà Nội T&T vẫn đang đau đầu trong việc tìm người. Được biết, vị trí ngoại binh gốc Á mà B.Bình Dương đang cần là trung vệ, nhằm có thể “chia lửa” cho cặp “lá chắn” Phước Tứ – Đình Luật tại những đấu trường mà họ sẽ góp mặt trong mùa giải tới.

ĐÃ SẴN SÀNG CHO MÙA GIẢI MỚI!

Ngoài vị trí ngoại binh gốc châu Á đang thiếu, hiện lực lượng của nhà ĐKVĐ V.League xem như đã ổn và có thể sẵn sàng cho mùa giải mới. Theo đó, 3 ngoại binh B.Bình Dương đăng ký ở mùa giải năm nay gồm Moses, Abass và Oseni. Cầu thủ nhập tịch sẽ là thủ môn Nguyễn Quốc Thiện Esele. Các tân binh nội có thêm Công Vinh, Michal Nguyễn, Xuân Luân và Xuân Thành. Với lực lượng này, B.Bình Dương được xem là đội quân tinh nhuệ bậc nhất V.League hiện nay.

Cần nói thêm, chuẩn bị cho mùa giải mới, vừa qua B.Bình Dương đã có 2 chuyến tập huấn tại Đà Nẵng, cũng như tham dự 2 giải đấu và một số trận giao hữu. Tuy nhiên, trong thời gian ấy BHL của đội rất đau đầu khi lực lượng luôn trong tình trạng thiếu hụt (7 trụ cột phải tập trung ĐTQG) nên đành phải nhờ đến các cầu thủ trẻ ở tuyến dưới lên tập cùng cho đủ quân số.

Khi các tuyển thủ Công Vinh, Phước Tứ, Anh Đức, Xuân Thành, Tấn Tài về tập luyện trong tuần này, BHL đội đã có thể bước vào việc lắp ráp hoàn thiện bộ khung, cũng như rèn kỹ chiến thuật. Và trận tái đấu với Hà Nội T&T vào ngày 19/12 tới trên sân Gò Đậu sẽ là bài kiểm tra cho việc lắp ráp này, nhằm chuẩn bị cho trận đấu Siêu Cúp QG gặp Hải Phòng vào chiều 27/12 tới, chính thức mở màn mùa giải 2015.

Trong khi đó, ở trận đấu mở màn AFC Champions League 2015, B.Bình Dương sẽ gặp Shandong Luneng (Trung Quốc) vào ngày 24/2/2015, tức ngay mùng 6 Tết âm lịch. Vì thế, xem như thầy trò ông Lê Thụy Hải gần như không có ngày nghỉ Tết!

Không gương mặt trẻ nào trụ lại được

Chuẩn bị cho mùa giải mới 2015, B.Bình Dương đã đưa một loạt cầu thủ trẻ lên tập cùng để đủ quân số và thêm cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, giờ chót hầu như lại không có gương mặt trẻ nào được góp mặt trong thành phần đội 1 để chuẩn bị cho mùa giải 2015.