Bình luận V.League:
"HN.T&T – đại gia là thế đấy!"

Chiều qua, trên sân Hàng Đẫy, dù mang danh đội khách nhưng Hải Phòng đã lựa chọn một lối chơi dũng cảm. Tự tin, tự kiêu và thất bại, nhưng họ vẫn có thể ngẩng cao đầu bởi đã làm tất cả những gì có thể trước một HN.T&T quá mạnh.

Hải Phòng giờ mang đậm chất Cảng hơn. Họ đá nhiệt như thể HN.T&T là ĐT.LA và Hàng Đẫy là Lạch Tray vậy. Có lẽ, HLV Dylan Kerr và các học trò đã tin rằng, đến lúc họ cần phải chơi thứ bóng đá của một ông lớn. Rằng, muốn lên đến đỉnh cao thì phải đủ bản lĩnh để giành chiến thắng trong những trận cầu thượng đỉnh!

Nhưng, rất tiếc, hôm qua, Hải Phòng đã gục ngã trước một HN.T&T mạnh mẽ, đầy hiệu quả. Hải Phòng đã ra về tay không. Giấc mộng tranh bá xưng hùng của đội bóng đất Cảng mùa này đã bị dội một gáo nước lạnh bởi chính đối thủ trực tiếp HN.T&T.

Thua trận, nhưng công bằng mà nói, Hải Phòng hôm qua rất biết chơi thứ bóng đá xúc cảm và đầy hoài bão. Họ chơi tấn công và không ít lần những Minh Châu, Đình Tùng, Đức Thắng hay Fargan khiến hàng thủ HN.T&T phải thót tim.

Những gì mà Hải Phòng đã thể hiện thật đáng khích lệ. Nhưng, phải thừa nhận một điều, HN.T&T đang ở một đẳng cấp khác. Thông qua chiến thắng thế lực mới nổi, HN.T&T đã chứng tỏ chân giá trị của đại gia hàng đầu V.League. Rằng, muốn nuôi tham vọng lớn, thì chỉ sự quyết tâm thôi là chưa đủ, Hải Phòng vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

Hiện tượng Hải Phòng đã phải “hạ cánh khẩn cấp” trên sân Hàng Đẫy chiều qua. Thế nhưng, tại An Giang, cánh chim lạ Thanh Hóa vẫn tung bay trên bầu trời lộng gió. Trước đội chủ nhà đang lâm vào thế khốn cùng, đội bóng xứ Thanh vẫn thể hiện được sự lạnh lùng và giành 3 điểm trọn vẹn. Chiến thắng ấy không chỉ củng cố ngôi vị số 1 trên BXH mà còn chứng tỏ sự nâng tầm về đẳng cấp của đội quân do ông Mai Đức Chung dẫn dắt.

Đến thời điểm hiện tại, giới chuyên môn và NHM chắc cũng phải dần quen với một sự thật, đó là Thanh Hóa sẽ là nhân vật chính trong cuộc đua đến ngôi vô địch! Một sự thừa nhận mà người yêu bóng đá Thanh Hóa khắc khoải chờ đợi trong hàng chục năm qua.

Khắc Sơn