Bình luận Vòng 6 – Eximbank V.League:
"Gừng già…"

Chiều qua, Eximbank V.League ghi nhận những cú sốc không hề nhẹ. Đó là việc, tân binh QNK.QN đã biết đứng dậy sau trận thua tan nát trước HA.GL bằng chiến thắng rất ấn tượng tại Long An. Và cả Đồng Nai nữa, đội bóng vốn được đánh giá là đã suy yếu rất nhiều so với mùa giải trước khiến những khán đài sôi động của Lạch Tray tắt tiếng.

Hôm qua là ngày của các đội khách. Hôm qua cũng là ngày của những đội bóng vốn bị đánh giá là “chiếu dưới”. Nhưng, còn một điểm chung khác quan trọng hơn! Đó là hôm qua, những đội bóng giành chiến thắng được dẫn dắt bởi các HLV kỳ cựu, những người vốn nổi tiếng bởi khả năng “liệu cơm gắp mắm”. Họ là Vũ Quang Bảo ( QNK.QN) và Trần Bình Sự (Đồng Nai).

Người ta bảo rằng, chiến thắng của Đồng Nai hôm qua là chiến thắng của ông Trần Bình Sự. Hay nói đúng hơn, người Hải Phòng tha hương Trần Bình Sự vốn đã quá hiểu đặc tính của con người cũng như bóng đá đất Cảng nên đã có những phép tính rất hợp lý. Đặc biệt, với sự lão luyện của mình, ông Trần Bình Sự đã biết khơi dậy thứ sức mạnh vô hình của một tập thể đang bị dồn vào chân tường.

Trong khi đó, chứng kiến chiến thắng của QNK.QN, nhiều người lại cho rằng, ĐT.LA đã quá đen đủi. Hàng loạt cơ hội ngon ăn của đội chủ nhà đã không thể biến thành bàn thắng. Thậm chí, ngay cả khi chơi hơn người thì họ cũng không thể tận dụng được lợi thế để rồi bị Thanh Trung nhấn chìm bởi một pha độc diễn hoàn hảo. Tiếc cho ĐT.LA, nhưng phải thừa nhận rằng, hôm qua, QNK.QN đã biết chơi thứ bóng đá thực dụng và đầy mưu mẹo. Họ chơi rình rập và rất biết cách khai thác vào điểm yếu nơi hàng phòng ngự đối phương. Và quan trọng hơn, khi đã có được lợi thế, họ rất biết giảm nhịp độ trận đấu, khiến đối phương mất đi sự hưng phấn trong thi đấu. Đó chính là sản phẩm, là chất quái trong cách cầm quân của ông Vũ Quang Bảo!

Trong cuộc sống, chân lý thuộc về người chiến thắng! Và hôm qua, một lần nữa những vị HLV “gừng già” đã cho thấy mình “cay” thế nào.