Các đội V.League tập trở lại:
Lên rừng và xuống biển rèn thể lực

Các đội bóng V.League đã tập luyện trở lại sau quãng nghỉ dài và thể lực là một trong những bài tập được các HLV chú trọng nhất.

Như đã đề cập, sau gần 3 tuần xả trại nhường sân chơi cho các ĐT U22 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại châu Á và SEA Games 29, các CLB V.League đều đã tập luyện trở lại. Theo đó rất nhiều đội bóng lên núi và xuống biển để “luyện công”. Chẳng hạn như B.BD đi Nha Trang, Than.QN, Hải Phòng ra Móng Cái, Hà Nội FC, Quảng Nam hội quân ở Đà Nẵng. CLB TP.HCM và Sài Gòn FC đã chọn điểm đến là Vũng Tàu.

Quãng nghỉ lần này tại V.League là khá dài, cho nên các đội bóng đều phải chuẩn bị những phương án nhằm duy trì thể lực cho các cầu thủ. Ngoài việc lên lịch tập luyện để sớm tìm cảm giác với bóng, các HLV đều có giáo án luyện thể lực nhằm sớm lấy lại thể trạng sau thời gian nghỉ xả hơi.

Có lẽ vì thế rất nhiều cầu thủ kêu ca vì tập với cường độ vận động cao. Thực tế, ở V.League phương án tập thể lực với bóng đang được chú trọng. Một trong những nguyên nhân chính là việc gần như tất cả các CLB đều chưa cho HLV thể lực chuyên biệt nên mọi giáo án đều do HLV trưởng lên và thực hiện. Sau quãng thời gian tập thể lực, rất có thể các đội bóng sẽ bắt đầu tìm các đối thủ để thi đấu giao hữu nhằm chuẩn bị cho các trận đấu còn lại ở V.League.