Các trận đấu bù Nuti Café V.League 2018:
Về Hàng Đẫy xem “siêu sao”

Ngày 5/4, giải VĐQG Nuti Café 2018 diễn ra ba trận đấu bù vòng 1 và vòng 3 ở cả ba miền Bắc – Trung – Nam. Trận đấu nào cũng hấp dẫn, đặc biệt là cuộc gặp gỡ giữa CLB Hà Nội và CLB HAGL…

Hướng về Hàng Đẫy xem “siêu sao”
Trong 3 trận đấu bù diễn ra ngày 5/4, đáng chú ý nhất phải nhắc đến trận so tài giữa CLB Hà Nội cùng CLB HAGL. Một trận cầu hứa hẹn “rực lửa” từ sân cỏ đến các khán đài bởi đây là hai đội bóng đang sở hữu dàn cầu thủ trẻ chất lượng hàng đầu V.League, làm trụ cột của tuyển U23 VN gây tiếng vang châu Á và nòng cốt đội tuyển quốc gia thời gian tới. Chiến thắng không chỉ đơn thuần 3 điểm mà còn là lời khẳng định thương hiệu mà mỗi CLB gửi tới người hâm mộ.

Cả hai đội bóng này hiện đều chưa biết đến mùi bại trận sau 3 trận thi đấu. CLB Hà Nội có hai trận thắng và một trận hòa, còn đội bóng HAGL có một trận thắng và hai trận hòa. Ở vòng 4 vừa qua, đội bóng phố núi Pleiku giành được trận thắng đầu tiên của mình tại V.League 2018, trước đội bóng Nam Định. Trong khi đó, đội bóng đại diện Thủ đô có phần gây thất vọng hơn khi chỉ kiếm được 1 điểm trước chủ nhà Becamex Bình Dương. Chính vì vậy, thầy trò HLV Đình Nghiêm rất quyết tâm giành trọn 3 điểm ở cuộc đối đầu này.

Đội chủ nhà Hà Nội được đánh giá nhỉnh hơn với dàn cầu thủ trẻ đang trưởng thành nhanh chóng, kết hợp cùng một số đàn anh giàu kinh nghiệm như Thành Lương, Văn Quyết, các ngoại binh chất lượng… Ở phần sân ngược lại, các “siêu sao” của đội bóng phố núi Pleiku cũng được kỳ vọng sẽ trưởng thành vượt bậc mùa giải 2018 sau 3 năm chinh chiến V.League, hướng tới mục tiêu tốp đầu. Từng vị trí, khoảnh khắc trên sân chắc chắn sẽ là những cuộc so tài thú vị, hấp dẫn gửi đến khán giả tới sân theo dõi trận đấu và qua sóng của VTV6 lúc 19h00 ngày 5/4.

CLB TP.HCM gặp thử thách mang tên SLNA
HLV Miura cùng các học trò có trận đấu dự báo rất khó khăn trước đội khách SLNA. Đội bóng xứ Nghệ đang ở tình thế khó khăn khi sau 3 trận họ chỉ mới giành 1 điểm, rớt lại nhóm cuối bảng xếp hạng. Một trận thua nữa, dù là trên sân khách, cũng có thể đẩy thầy trò ông Đức Thắng vào cuộc khủng hoảng khó lường. Vì vậy, vùng lên thi đấu với tất cả sức mạnh hiện có để có kết quả thuận lợi khi rời sân Thống Nhất là mục tiêu họ đặt ra.

CLB TP.HCM lại đang trên đà hưng phấn sau hai trận thắng trên chính sân Thống Nhất. Dưới thời HLV Miura, đội bóng đại diện thành phố mang tên Bác không có lối chơi hoa mỹ, cuốn hút. Tuy nhiên, họ lại là đội bóng có tính kỷ luật cao, cách chơi mạnh mẽ, thực dụng. Mùa giải 2018, CLB TP.HCM chiêu mộ thành công một số cầu thủ xứ Nghệ, điển hình nhất là tiền vệ Phi Sơn. Vì vậy, đây cũng có thể xem như một trận “derby” của các cầu thủ trưởng thành từ lò SLNA nhưng nay xa xứ, với những cầu thủ đồng hương ngay giữa lòng Sài Gòn.

Phố biển có “dậy sóng”?
CLB Sanna Khánh Hòa BVN tiếp đối thủ FLC Thanh Hóa là cặp đấu rất đáng chú ý khác trong chiều 5/4. Đội bóng phố biển liệu có “dậy sóng” để “đánh chìm” đoàn quân xứ Thanh, hay sẽ nhận thêm một trận đấu không như ý? Cuối tuần qua, thầy trò HLV Đình Tân nhận kết quả thua trên sân Thống Nhất. Trở về sân nhà, đội muốn quên nhanh trận đấu trên để bước vào trận đấu rất khó khăn với FLC Thanh Hóa. Trên sân nhà, Sanna Khánh Hòa BVN luôn là đội bóng khó chịu, khuất phục rất nhiều các đội bóng mạnh khác.

CLB FLC Thanh Hóa vì thế cũng phải hết sức thận trọng trong chuyến hành quân này. Tuy nhiên họ có thêm phần tự tin khi ở mùa giải 2017, đội từng giành chiến thắng 2-0 ngay tại phố biển trước đội chủ nhà. Nhưng yếu tố lịch sử chỉ là con số tham khảo, bởi mùa giải này thầy trò HLV Mihail chưa thực sự vào guồng, chưa đạt phong độ như mong muốn.