CĐV Hải Phòng tái xuất ấn tượng sau án cấm vào sân

Sau một trận bị cấm vào sân vì những lời lẽ thô tục, các CĐV Hải Phòng vẫn tạo nên một bầu không khí vô cùng phấn khích tại Lạch Tray ở màn tiếp đón FLC Thanh Hóa.

Trước trận đấu, phóng viên báo Bóng đá đã làm cuộc khảo sát với các khán giả trên sân Lạch Tray về tình trạng một bộ phận hooligan đất Cảng dùng lời lẽ vô văn hoá và giải pháp.

Bác Đặng Văn Thắng chia sẻ: “Các CĐV có một điều cơ bản, điểm chung là cùng yêu đội bóng của mình, bảo vệ đội bóng của mình. CĐV phải bảo ban nhau, ứng xử lịch sự, để tình trạng treo sân không xảy ra nữa. Nhiều bạn trẻ ngồi cạnh tôi cũng hay văng tục, tôi cũng nói luôn: Chúng mình lớn rồi, đừng văng tục thế”.

Một CĐV nữ có tên là Nguyễn Thu Ngọc thì lại cho rằng đó là “hành động không văn minh, làm ảnh hưởng đến đội bóng và người Hải Phòng”.
 
Về phần mình, thủ môn Phan Đình Vũ Hải của Hải Phòng tâm sự: “Tôi mong các CĐV cổ vũ đội bóng nhiệt tình nhưng văn hoá. Bởi điều đó giúp cho đội bóng có chỗ dựa về tinh thần, để niềm vui chiến thắng hay nỗi buồn thất bại đều có người sẻ chia và cũng để hình ảnh của bóng đá Hải Phòng, CĐV Hải Phòng và con người Hải Phòng đẹp hơn trong mắt bạn bè cả nước”.

Ở trận đấu với FLC Thanh Hóa, đã có khoảng 9000 CĐV Hải Phòng có mặt trên sân Lạch Tray, nhưng tất cả đều rất quy củ, gần như không còn một tiếng chửi nào trong suốt trận đấu. CĐV Hải Phòng vào sân, cổ vũ và ra về rất trật tự.

Họ cổ vũ cuồng nhiệt nhưng không quá khích, rất sôi nổi nhưng cũng thật văn hoá. Phút 85, trọng tài Ngọc Châu thổi phạt Hải Phòng, rút thẻ vàng với Văn Thắng nhưng cả biển người vẫn ngồi im, nín thờ chờ pha bóng đẹp. Đó xứng đáng được coi là hình ảnh ấn tượng nhất của trận đấu.
 
“Hôm nay, CĐV Hải Phòng cổ vũ nhiệt tình, có văn hoá. Khi khán giả không được vào sân, điều đó ảnh hưởng đến thành tích của đội nên mọi người đã quán triệt, nhắc nhở nhau để tạo ra một không khí tuyệt vời”, HLV Trương Việt Hoàng phát biểu sau trận đấu.
 
Hải Phòng có một trận đấu được coi là thành công khi giành được 1 điểm trước đội đầu bảng FLC Thanh Hoá nhưng quan trọng hơn, sân Lạch Tray đã lấy lại được hình ảnh đẹp vốn có trong lòng NHM cả nước.