Chùm tin Eximbank V.League 2014 ngày 17/2

Những thông tin bên lề bóng đá trong nước ngày 17/2.

B.BD vô địch về… ngoại binh nhập tịch

Tại V.League 2014, có rất nhiều đội bóng sử dụng cầu thủ ngoại nhập tịch. Nhưng ở trận gặp Đồng Nai chiều qua, B.BD đã khiến nhiều người ngỡ ngàng khi lần đầu tiên ở mùa này sử dụng đến 4 cầu thủ như vậy là thủ môn Nguyễn Quốc Thiện Esele, trung vệ Đoàn Marcelo, hậu vệ Đặng Văn Robert và tiền đạo Huỳnh Kesley. Nhờ lực lượng nhập tịch hùng hậu này cộng với 3 ngoại binh chất lượng Abass, Moses, Suleiman và các ngôi sao nội như Đình Luật, Văn Bình, Trọng Hoàng, Anh Đức…đội bóng đất Thủ đã có màn “tra tấn” Đồng Nai với 4 lần xé lưới đối phương.

Bị chơi xấu, Danny đi cấp cứu

Ở phút 90+4 trận đấu giữa V.NB và ĐT.LA, khi tỷ số đang là 1-2 nghiêng về đội khách, tiền đạo Danny David đã bị Văn Ta “tặng” 1 cú đạp ác ý vào ngực khi cả hai tranh chấp bóng. Lập tức, Danny phải rời sân bằng cáng còn Văn Ta nhận thẻ đỏ.
Tan trận, Danny vẫn rất đau đớn và còn không thể ngồi dậy. Anh đã lập tức được đưa từ sân đến thẳng bệnh viện. Văn Ta quả thực rất đáng bị xử phạt vì pha chơi xấu với Danny.

Văn Thắng lập đại công

Hôm qua, V.NB tiếp tục lạc lối trên con đường tìm trận thắng đầu tiên trên sân nhà ở V.League 2014. Tuy nhiên, các CĐV của họ vẫn vui như mở hội khi chứng kiến tân binh Văn Thắng  lập cú đúp cứu đội nhà khỏi thất bại.

2 bàn thắng vào lưới ĐT.LA cũng là những pha lập công đầu tiên của Văn Thắng kể từ khi rời Thanh Hóa sang khoác áo V.NB trước mùa giải này. Việc Văn Thắng tỏa sáng và ở những trận đấu trước, các tân binh được V.NB đưa về ở mùa bóng năm nay là Patiyo, Sim Woon-sub, Kavin đều đã “nổ súng” cho thấy chính sách chuyển nhượng của V.NB rất hiệu quả.

Ngày vui không trọn vẹn của Đức Thiện

Phải nghỉ thi đấu 1 năm và chỉ vào sân từ ghế dự bị, nhưng Đức Thiện đã để lại dấu ấn bằng bàn thắng rất kỹ thuật vào lưới đội bóng cũ B.BD trong trận đầu tiên đá cho Đồng Nai. Nhưng niềm vui của anh không trọn vẹn khi đội nhà nhận thất bại nặng nề với tỷ số 1-4.

Thắng lớn cũng không thưởng vượt khung

B.BD đã có chiến thắng đầu tiên của mùa giải, nên các thành viên của đội bóng rất vui mừng. Tuy nhiên, lãnh đạo B.BD quyết không phá vỡ khung thưởng khi mức thưởng vẫn chỉ là 500 triệu đồng/trận thắng. TGĐ Công ty cổ phần thể thao – bóng đá Bình Dương, Cao Văn Chóng cho biết: “Trận đấu này cũng bình thường như bao trận khác nên không có thưởng vượt khung”.