CLB THAN QUẢNG NINH:
"Hiện tượng thú vị của Eximbank V.League 2014"

Lần đầu chơi V.League, nội bộ lại lùm xùm về chuyện tiền bạc nhưng Than Quảng Ninh lại khiến tất cả phải bất ngờ khi liên tục góp mặt trong top 3.

Ngày xuất quân, dù được thi đấu trên sân nhà và đối thủ SLNA chơi khá tệ nhưng Than Quảng Ninh vẫn thất thủ 0-1. Sau trận đấu đó, không ít người đã lo ngại cho tương lai đội bóng đất Mỏ, coi họ là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho tấm vé xuống hạng.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi 4 vòng đấu sau đó họ gặt tới 8 điểm để hiện tại đứng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, vị trí mà nhiều đại gia như HA.GL, SHB.Đà Nẵng hay B.Bình Dương phải thèm muốn.

Thành tích nói trên của Than Quảng Ninh càng đáng ngưỡng mộ hơn bởi đây là lần đầu tiên CLB này được hít thở không khí V.League. Đặc biệt, nội bộ đội bóng này thời gian qua luôn rối ren vì chuyện lãnh đạo không thanh toán tiền lót tay, tiền thưởng.

“Nhiều người hỏi tôi sao Than Quảng Ninh lại có thể vượt khó để giành thành tích khả quan đến vậy. Câu trả lời nằm ở 2 chữ: Đoàn kết. Chúng tôi không có những cá nhân quá xuất sắc nhưng lại là một tập thể mạnh”, HLV Đinh Cao Nghĩa bật mí.

HLV Đinh Cao Nghĩa cũng cho biết thêm bí quyết thành công của Than Quảng Ninh chính là sở hữu trong đội hình nhiều cầu thủ đất Mỏ chính hiệu. Những cầu thủ này luôn chiến đấu máu lửa vì đội bóng quê hương và tinh thần ấy đã lan tỏa sang các cầu thủ khác.

HLV trưởng của Than Quảng Ninh cũng tiết lộ bí quyết ông kích thích tinh thần cầu thủ vượt qua lùm xùm tiền bạc để chiến đấu hết mình mỗi khi vào sân: “Tôi luôn nói với các cầu thủ rằng đã chơi thể thao thì phải có thành tích. Các cầu thủ cần phải giành thành tích thì lãnh đạo họ mới yêu, mới giải quyết các chế độ nhanh được. Ngoài ra, tôi cũng khuyên họ phải chơi hết mình vì thương hiệu của cá nhân”.

Nói về bí quyết thành công, các cầu thủ Than Quảng Ninh cũng đồng tình với vị HLV trưởng của mình. Tuy nhiên, họ còn bổ sung thêm một yếu tố nữa, đó chính là HLV Đinh Cao Nghĩa.

“Mỗi khi vào sân chúng tôi luôn chiến đấu hết mình vì các CĐV, vì bản thân và vì HLV Đinh Cao Nghĩa. Thầy là người dìu dắt chúng tôi từ những ngày chập chững vào nghề và luôn bên cạnh động viên chúng tôi khi khó khăn”, đội trưởng Vũ Minh Tuấn chia sẻ.

V.League còn dài nhưng với những gì đã thể hiện, Than Quảng Ninh có thể tự tin về khả năng trụ hạng. Còn với thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa thì họ luôn tâm niệm rằng: “Cố gắng hết mình trong từng trận một”.