CLB Thanh Hóa trước thềm V.League 2015:
Tân trang cả công và thủ

Sau khi lập được kỳ tích lần đầu tiên lọt vào Top 3 tại V.League 2014, Thanh Hóa đang tích cực chuẩn bị lực lượng để bước vào mùa giải 2015.

Ngoài việc mời HLV Vũ Quang Bảo ngồi vào ghế HLV trưởng, đội bóng xứ Thanh đã rất chăm chút trong việc tân trang cả hàng thủ lẫn hàng công. Theo đó, ngoài việc đưa trung vệ Lục Xuân Hưng của U19 Việt Nam lên đội 1, đồng thời gọi lại trung vệ Lê Xuân Anh (mùa giải 2014 cho XSKT.CT mượn), đội bóng xứ Thanh đã mua hậu vệ Đào Văn Phong từ Hải Phòng và mới nhất là Trương Huỳnh Phú, người cũ của B.BD. Đây là những sự bổ sung sau sự ra đi của Nguyễn Xuân Luân và Nguyễn Xuân Thành.

Không chỉ củng cố hàng thủ, Thanh Hóa còn tân trang cho tuyến trên bằng việc ký hợp đồng với các tiền đạo Đình Tùng, Văn Thanh, Timothy và các tiền vệ Quý Sửu, Văn Vinh. Đây là những cầu thủ đã khẳng định được thương hiệu của mình, đặc biệt cựu “Vua phá lưới V.League” Timothy và “Vua phá lưới hạng Nhất 2014” Văn Thanh. Sở hữu những “sát thủ” lợi hại, Thanh Hóa kỳ vọng sức mạnh của họ sẽ tăng lên đáng kể, chứ không còn cảnh phụ thuộc quá lớn vào Nastja Ceh như ở mùa giải 2014.

Thanh Hóa đang dự định sẽ tổ chức giải Thanh Hóa mở rộng 2014 và mời 5 đội bóng nữa cùng tham gia. Dự kiến, giải đấu này sẽ khai mạc vào ngày 5/11 tới và đội chủ nhà Thanh Hóa đang gấp rút chốt danh sách các đội tham dự giải. Đây là cơ hội quý giá để Thanh Hóa được cọ xát và lắp ghép các mảng miếng trong lối chơi để từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải 2015. Do chỉ có 1 cầu thủ đang khoác áo ĐT Việt Nam là thủ môn Vĩnh Lợi nên Thanh Hóa sẽ lên bộ khung đội hình để sớm hoàn chỉnh cách tổ chức lối chơi. Rõ ràng sau cú hích đoạt HCĐ mùa vừa rồi, Thanh Hóa đang rất háo hức cho mùa giải mới 2015.

Thanh Hóa chốt suất ngoại binh
Sau khi chia tay tiền vệ Nastja Ceh, Thanh Hóa đã chính thức ký hợp đồng với tiền đạo Timothy Anjembe đồng thời gia hạn hợp đồng với trung vệ Van Bakel. Đây sẽ là 2 ngoại binh của Thanh Hóa ở mùa giải 2015. Bên cạnh đó, sau khi biết việc VFF quy định các CLB chỉ được đăng ký 1 cầu thủ ngoại nhập quốc tịch Việt Nam nên Thanh Hóa chỉ giữ lại tiền đạo Lê Văn Tân.