Công Phượng lập công cho HAGL, Nam Định tiếp tục thua

Hai trận đấu thuộc vòng 6 Nuti Café V.League 2018 diễn ra chiều qua 21/4 với niềm vui cho các đội chủ nhà khi giành trọn vẹn 3 điểm.

HAGL 2-0 SHB Đà Nẵng
Sau hai trận gần đây tại V.League 2018 liên tiếp thất bại, HAGL đã giành trọn 3 điểm khi tiếp đội khách SHB Đà Nẵng trên sân vận động Pleiku trong trận đấu chiều qua (21/4). Ngay khi trận đấu bắt đầu, HAGL đã đẩy cao đội hình nhằm gây sức ép lên phần sân của SHB Đà Nẵng. HAGL đã kiểm soát bóng tốt hơn, tạo nhiều cơ hội hơn, đến phút 24, từ lỗi của hậu vệ SHB Đà Nẵng trong vòng cấm địa, HAGL được hưởng quả phạt đền và Công Phượng (10) đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà.

Bàn thắng sớm đã đem lại sự tự tin cho đội bóng phố Núi, liên tiếp có những pha uy hiếp khung thành đối phương. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng cũng có sự thay đổi chiến thuật sau khi bị dẫn trước bàn thắng. . Sự có mặt của Huy Toàn mang đến thêm phương án tấn công cho đoàn quân của HLV Nguyễn Minh Phương, đem đến nhiều pha tấn công tốc độ, nguy hiểm tuy nhiên may mắn đã không đến cho đội khách, thậm chí HAGL đã nhân đôi cách biệt sau pha đột phá mạnh mẽ và sút căng ghi bàn của Trần Minh Vương (8), ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.

Than Quảng Ninh 1-0 Nam Định
Trên sân Cẩm Phả, chủ nhà Than Quảng Ninh chiếm thế chủ động hoàn toàn trước tân binh Nam Định. Nhưng phải đến phút 31, đoàn quân của ông Phan Thanh Hùng mới có thể chuyển hóa ưu thế thành bàn thắng. Được đồng đội chuyền bóng, Mạc Hồng Quân (17) đã ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Dẫn bàn nên hiệp 2, Than.QN đã chủ động chọn lối chơi phòng ngự phản công để tìm sơ hở của Nam Định. Khi đối thủ nhường tuyến giữa, đội bóng thành Nam đã kiểm soát tốt thế trận. Tuy nhiên, các chân sút của Nam Định, nhất là bộ đôi ngoại binh Benjamin và Henry, không thể tạo nên đột biến đủ xuyên thủng được hàng phòng ngự của Than.QN.

Thất bại với tỷ số sát nút 0-1, Nam Định tiếp tục chìm ở đáy bảng xếp hạng khi trải qua 5 trận thua liên tiếp. Trong khi đó, Than.QN đang bằng điểm số với đội dẫn đầu là Hà Nội nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận.