“Để ngày mai tươi sáng, phải đầu tư từ hôm nay”

“HA.GL đã và đang làm những gì tốt nhất về nơi ăn, chốn ở và dụng cụ tập luyện cho các cầu thủ. Đầu tư từ hôm nay, dù tốn kém, nhưng chúng tôi tin sẽ có ngày mai tốt đẹp”, GĐĐH Huỳnh Mau của HA.GL trả lời phỏng vấn báo Bóng đá như vậy về mùa giải 2015.

– PV: Năm nay, bóng đá Việt Nam đã có những cải tổ lớn, một trong số đó là giảm “quota” cầu thủ ngoại và nhập tịch. Theo ông, chính sách này có giúp các CLB bớt gánh nặng tài chính?

– Ông Huỳnh Mau: Tôi cho rằng đây là quyết định đúng đắn và hợp lý của VFF. Việc  V-League chỉ được đăng ký 2 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch, còn hạng Nhất chỉ có 1 cầu thủ nhập tịch đã giúp các CLB bớt phần nào gánh nặng tài chính. Việc giảm ngoại binh còn làm giá trị cầu thủ nội dần ổn định hơn. Giá cả không còn phi mã như trước. Nói tóm lại, bóng đá Việt Nam đã có thể bắt đầu tính được việc cân bằng tài chính.

– Chúng ta hãy nói  cụ thể về HA.GL! Với cương vị GĐĐH, ông có thể nói gì về vấn đề tài chính của HA.GL ở mùa giải 2015?

– Công ty NutiFood đã tài trợ cho chúng tôi 10 tỷ đồng ở mùa bóng năm nay (đối tác này sẽ tài trợ cho HA.GL trong 5 năm, từ 2013 đến 2018 – PV), ngoài ra còn có 2-3 đối tác nữa mà chúng tôi chưa tiện công bố.

– Vừa qua, nhiều người đã “mắt tròn mắt dẹt” khi HA.GL thuê một HLV thể lực và nhập về những dụng cụ tập luyện rất hiện đại từ nước ngoài?

– HLV Anthony Debant là một chuyên gia thể lực có uy tín và hứa hẹn sẽ nâng cao sức mạnh cũng như sức bền cho các cầu thủ. Bên cạnh đó, HA.GL còn nhập về những dụng cụ tập luyện tốt nhất hiện nay với tổng chi phí khoảng 47.000 USD. Tôi nghĩ, HA.GL là đội bóng đầu tiên ở Việt Nam nhập về những dụng cụ tập luyện hiện đại như thế.

– HA.GL còn đang cải tạo, xây mới nơi ăn chốn ở cho các cầu thủ như khách sạn “5 sao”?

– Đúng thế, HA.GL đã nâng cấp và xây mới các dãy nhà ở cho các VĐV. Chúng tôi cũng cải tạo rất nhiều hạng mục từ sân tập, khu vui chơi giải trí, phòng tập gym, thư viện…Còn chuyện ăn, các cầu thủ được tăng thêm tiền, họ có thể ăn đến khi nào không thể. Trung tâm huấn luyện Hàm Rồng thực sự là nơi lý tưởng để các cầu thủ tập luyện bóng đá. Bên cạnh đó, chúng tôi còn cải tạo cơ sở hạ tầng sân Pleiku, mặt cỏ được chăm chút; ghế ngồi, đặc biệt phòng thay đồ của cầu thủ sẽ rất hiện đại, có khu treo quần áo trước mỗi trận đấu, phòng ngâm đá lạnh… Nói tóm lại, HA.GL đầu tư để hướng tới những điều tốt đẹp nhất cho hôm nay và cả ngày mai.

– Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi!

Thu 4 đến 5 tỷ đồng từ bán vé
“HA.GL đã bắt đầu bán vé cả mùa xem các trận đấu ở V-League 2015 trên sân Pleiku. Sau 3 ngày mở cửa, chúng tôi thu về 300 triệu đồng từ khu khán đài A (1 vé có giá 1 triệu đồng). Theo tính toán, với SVĐ có sức chứa 10.000 chỗ ngồi, nếu mọi chuyện tốt đẹp HA.GL có thể thu về 4-5 tỷ đồng từ bán vé”, ông Huỳnh Mau cho biết.