Eximbank V.League:
"Nỗi lo sân khách"

Sau 4 vòng đầu, dù cùng bất bại nhưng Thanh Hóa và Hải Phòng vẫn còn dè dặt khi nghĩ đến một mùa bóng thăng hoa. Nguyên nhân là bởi, các chuyến hành quân xa vốn luôn là nỗi ám ảnh với cả hai đội trong những năm gần đây.

Ở 4 vòng đấu vừa qua, Thanh Hóa chưa thực sự phải xa nhà khi 2 lần làm khách của họ chỉ là những đợt “hành quân cự ly ngắn” tới sân của Hải Phòng (vòng 1, hòa 0-0) và SLNA (vòng 3, thắng 2-1). Đợt vào Nam để chuẩn bị cho trận gặp HV.AG mới là chuyến hành quân xa đầu tiên của thầy trò HLV Mai Đức Chung tại V-League 2014. Và nó mang đến không ít những lo ngại bởi Thanh Hóa mới chỉ 5 lần chiến thắng khi phải làm khách trong 4 mùa V.League gần nhất (tổng cộng 38 trận).

Dù Thanh Hóa mùa này đang vươn mình trở thành một thế lực tại V.League, bằng chứng là họ đã hạ cả “vua sân nhà” SLNA ở vòng 3, nhưng để thực sự xứng đáng với vị thế của một ứng viên vô địch, đội bóng xứ Thanh cần nhiều hơn những chiến thắng như thế.

Khá trùng hợp, Hải Phòng cũng chỉ có 5 trận thắng trong 38 trận làm khách gần nhất tại V.League. Đội bóng đất Cảng cũng đang đứng ở buổi bình minh đầy lạc quan của một “cuộc đời mới”. Nhưng để giữ được tâm trạng như lúc này, họ sẽ phải thay đổi hình ảnh “khôn nhà dại chợ” trong chuyến làm khách trước ĐKVĐ HN.T&T.

HV.AG và HN.T&T dù mạnh, yếu khác nhau, nhưng hiện tại không đối thủ nào là dễ chịu. Vì thế, Thanh Hóa và Hải Phòng sẽ vẫn đau đáu nỗi lo sân khách khi bước vào vòng 5.