FLC Thanh Hóa sắp chốt ngoại binh

Khi trở thành đại diện của Việt Nam tham dự đấu trường châu Á, FLC Thanh Hóa được phép tuyển chọn 3 ngoại binh kèm một cầu thủ thuộc châu Á ở mùa giải 2018, thay vì hạn mức chỉ tối đa 2 ngoại binh như các đội khác ở V.League.

Khi trở thành đại diện của Việt Nam tham dự đấu trường châu Á, FLC Thanh Hóa được phép tuyển chọn 3 ngoại binh kèm một cầu thủ thuộc châu Á ở mùa giải 2018, thay vì hạn mức chỉ tối đa 2 ngoại binh như các đội khác ở V.League. Tuy nhiên, việc tuyển chọn những gương mặt có chất lượng, phù hợp với các tiêu chí đặt ra như lương thưởng, hợp đồng, năng lực… là không hề dễ dàng đối với đội bóng xứ Thanh.

Cũng chính bởi thế mà dù đã thử việc tới hàng chục ngoại binh trong giai đoạn cuối năm 2017, FLC Thanh Hóa vẫn chưa chọn được người ưng ý. Vì vậy, ở hai trận đấu thuộc các vòng sơ loại AFC Champions League 2018 vừa qua, HLV Marian Mihail chỉ sử dụng mỗi đội trưởng Pape Omar ở suất ngoại binh.

Và thật may cho FLC Thanh Hóa sau một giai đoạn nỗ lực đãi cát tìm vàng, cuối cùng đội cũng đã tìm được các ngoại binh phù hợp với tiêu chí tuyển chọn của mình. Sắp tới, đội á quân V.League 2017 sẽ sớm ra mắt 3 cầu thủ nước ngoài khác, trong đó có một gương mặt đến từ Nhật Bản. Đặc biệt hơn là trong số đó, có một cái tên mà FLC Thanh Hóa kỳ vọng trở thành “bom tấn” trên thị trường chuyển nhượng V.League.

Tính đến thời điểm hiện tại, FLC Thanh Hóa chưa vội công bố danh tính ngoại binh này, song họ mong muốn đây sẽ là người tăng thêm sức mạnh đáng kể cho hỏa lực nơi tiền tuyến, nhất là khi Uche Iheruome không còn nằm trong đội hình.