Giấc mơ của xứ Quảng

Vòng 8 diễn ra hồi tuần trước, những người hâm mộ xứ Quảng đã không khỏi buồn lòng đôi chút khi đội quân của HLV Hoàng Văn Phúc thua trận đầu tiên của Toyota V.League 2017, nhưng chiều qua niềm vui và cả hy vọng lại tiếp tục đến với họ khi Quảng Nam FC giành được 3 điểm ở những phút cuối trên sân Gò Đậu của B.Bình Dương.

Kể từ ngày có mặt ở V.League, đây là mùa giải đội bóng xứ Quảng có sự khởi đầu như mơ, với 8 trận bất bại… gần như liên tiếp, trong đó có 4 trận thắng và đang đứng thứ nhì tổng sắp, chỉ sau FLC Thanh Hoá. Thế nên, không ngạc nhiên khi nhiều người hâm mộ xứ Quảng đã bắt đầu mơ mộng việc đội bóng con cưng của họ có thể đua tranh ngôi vương, thậm chí sẽ giơ cao chiếc cúp vô địch vào cuối mùa. HLV Trần Minh Chiến trong một lần trò chuyện cùng người viết cũng đánh giá rất cao khả năng của đội bóng xứ Quảng. Thậm chí, cựu danh thủ này còn tin rằng Quảng Nam FC sẽ vượt mặt Hà Nội FC, Than.QN và FLC Thanh Hoá để đăng quang vào cuối mùa giải năm nay.

Thế nhưng, chiều qua, sau khi giành 3 điểm ngay trên sân nhà của cựu vương B.Bình Dương, HLV trưởng Hoàng Văn Phúc của Quảng Nam FC vẫn rất khiêm tốn khi nói về mục tiêu của đội nhà, thậm chí ông chỉ dám đề ra mục tiêu lọt vào Top 6.

Nghe mục tiêu ấy, có lẽ rất nhiều người yêu bóng đá xứ Quảng sẽ rất thất vọng khi thành tích của Quảng Nam FC đang tốt như thế, vậy tội gì không dám mơ cao. Thế nhưng một HLV nhiều kinh nghiệm như ông Hoàng Văn Phúc thừa hiểu thực lực của đội nhà, cũng như cuộc đua của V.League chỉ thực sự bắt đầu từ giai đoạn 2, khi những ứng viên như Hà Nội FC, Than.QN, SHB Đà Nẵng và cả FLC Thanh Hoá thực sự cất tiếng. Vậy nên, chọn cách “núp gió” và bớt gây sự chú ý từ các đối thủ đang là cách mà nhà cầm quân Hoàng Văn Phúc thực hiện nhằm đưa đội bóng xứ Quảng vươn đến mục tiêu cao nhất.

Người xứ Quảng có thể mộng mơ, nhưng đội bóng của họ luôn phải thận trọng. Đừng quên là cuộc đua còn dài!