Giải bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương 2014:
Khởi động cho V.League!

Với những CLB dự giải bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương 2014 (BTV Cup) như B.BD, SHB.ĐN, Than.QN hay ĐT.LA, sân chơi này chính là cơ hội để giải mã sức mạnh của nhau trước thềm V.League 2015.

CHỜ SỨC SỐNG MỚI
Tiền vệ Phan Thanh Hưng về QNK.QN nhưng SHB.ĐN dường như không quá bận tâm, bởi những tiền vệ trung tâm như Anh Tuấn, Minh Tâm đã trưởng thành. Sự trở lại của Nguyên Sa sau một thời gian dài dưỡng thương cũng sẽ giúp SHB.ĐN lấp đầy khoảng trống ở tuyến giữa. Bên cạnh đó, SHB.ĐN vừa tậu 5 gương mặt mới là Văn Học (từ Hải Phòng), Đức Tài (TP.HCM), Quang Trung (Đồng Nai), Thanh Nam (HV.AG) và Quang Huy (Bình Định). HLV Lê Huỳnh Đức muốn những cầu thủ mới và cũ phải có sự kết hợp hài hòa tại BTV Cup 2014.

Cùng với SHB.ĐN, Than.QN là một trong những đội khách mời được chờ đợi ở BTV Cup 2014. Bởi sau một mùa giải thành công ở V.League, đội bóng đất Mỏ dường như đang ấp ủ tham vọng “hóa rồng”. Có chủ mới lại không bị mất những trụ cột, Than.QN còn ký được những bản hợp đồng chất lượng như Quang Hải, Xuân Tú, Đinh Hoàng Max… Vì thế, Than.QN được kỳ vọng sẽ gây ấn tượng mạnh tại BTV Cup 2014.

Về phần mình, ĐT.LA chưa có sự bổ sung nào về nội binh. Cũng bởi lẽ đó nên nỗi lo mơ hồ cho số phận của đội nhà ở NHM bắt đầu xuất hiện. Thế nên, BTV Cup 2014 là dịp để HLV Huỳnh Ngọc San kiểm chứng năng lực của đội nhà để có những bước tính toán tiếp theo.

CHỦ NHÀ ĐI TÌM “NHÂN TỐ BÍ ẨN”
Văn Hoàn trở lại B.BD sau khi chia tay ĐT Việt Nam, nhưng đội bóng này vẫn còn rất nhiều trụ cột đang phục vụ ở ĐTQG. Sự vắng mặt của hơn nửa đội hình khiến cho cơ hội bảo vệ chức vô địch của đội chủ nhà bị giảm đi đáng kể. Nhưng đây là giải đấu để cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, nên thành tích không phải là yếu tố then chốt đối với HLV Lê Thụy Hải.

Trái lại, sự thiếu vắng của các cầu thủ chủ lực ấy đôi khi lại hay, bởi đó là cơ hội để các cầu thủ khác thể hiện năng lực, qua đó, giúp cho BHL B.BD tìm phương án dự phòng tối ưu một khi các “ngôi sao” gặp vấn đề phong độ hoặc chấn thương. Rõ ràng, những cầu thủ ít được ra  sân trong mùa giải vừa qua như Văn Bình, Quang Vinh, Tấn Trường hay tân binh Xuân Luân… sẽ phải biết tận dụng dịp này để tìm chỗ đứng trong mắt ông Lê Thụy Hải.  

Không chỉ là thời điểm để lực lượng “dự bị hạng sang” chứng tỏ năng lực, mục tiêu của B.BD ở BTV Cup 2014 là tuyển chọn thêm ngoại binh. Chưa chắc chắn sẽ tái ký hợp đồng với tiền vệ Moses nên hiện tại, ĐKVĐ V.League mới chỉ có 2 cầu thủ ngoại là  Oseni và Abass. Vì thế, B.BD sẽ tìm thêm 2 vị trí nữa để đủ 4 suất như chủ trương của VFF đối với đội bóng dự AFC Champions League. Nếu không có thay đổi phút chót, 4 cái tên ngoại gồm hậu vệ Scott (Australia), các tiền vệ Yohei Iwasaki (Nhật) và Dragicevic (Montenegro) và tiền đạo Osawa (Senegal) sẽ được thử sức  ở BTV Cup 2014.

Chủ nhà ra quân gặp đối thủ mạnh
BTV Cup 2014 sẽ khai mạc vào ngày mai (7/11) và kết thúc vào ngày 16/11 tại Bình Dương. 8 đội dự giải được chia thành 2 bảng. Bảng A gồm B.BD,  ĐT.LA, Sinh viên Hàn Quốc và Bec Tero Sasana (Thái Lan). Bảng B có SHB.ĐN, Than.QN, Capixaba (Brazil) và Ayeyawady (Myanmar). 2 cặp đấu của ngày khai mạc sẽ là ĐT.LA – Sinh viên Hàn Quốc (15h30); B.BD – Bec Tero Sasana (18h00).