Hạ chủ nhà TP.HCM 1-0, Hải Phòng leo lên vị trí thứ 3 Toytota V.League 2017

Trận đấu giữa TP.HCM và Hải Phòng diễn ra khá cởi mở, đặc biệt là hiệp 2 với rất nhiều cơ hội ăn bàn của các chân sút chủ nhà. Tiếc là khả năng dứt điểm quá kém khiến họ phải trả giá khi thua Hải phòng với tỷ số sít sao 0-1.

Hai đội mở đầu khá thận trọng, nhưng chủ nhà TP.HCM là người cầm thế trận và có một số pha tấn công nguy hiểm trong 15 phút đầu tiên. Đặc biệt, cú treo bóng của Văn Hoàn cho ngoại binh Dyachenko đột phá vào vòng cấm địa đối mặt thủ môn Văn Lâm ở phút 15, nhưng anh này lại dứt điểm không thành công.

Thế trận sôi động hơn ở những phút sau đó, khi đội khách Hải Phòng dần cầm nhịp trận đấu và có khá nhiều đợt phản công lẫn sút phạt khiến các khán giả chủ nhà phải thót tim. Những phút cuối hiệp 1, các cầu thủ chủ nhà liên tiếp tạo ra những pha sóng gió trước khung thành của thủ môn Văn Lâm. Tiếc là những cú dứt điểm của họ quá hiền, nên bàn thắng vẫn chưa đến.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên rất nhanh ở hiệp 2 với những pha ăn miếng, trả miếng liên tục của hai đội. Nhiều cơ hội ăn bàn được tạo ra trong suốt nửa đầu thời gian hiệp 2, nhưng điều cần thiết nhất là bàn thắng vẫn chưa có. Theo đó, các khán giả chủ nhà đã không khỏi nuối tiếc khi ngoại binh Dyachenko có rất nhiều cơ hội để ăn bàn mười mươi, nhưng lại bỏ lỡ đến khó hiểu.

Tấn công nhiều, nhưng không ghi bàn, chủ nhà TP.HCM phải trả giá ở phút 77. Từ một pha phản công nhanh, Fagan tạt cánh cho Stevens đánh đầu cận thành, thủ môn Xuân Việt đẩy ra đúng ngay tầm để anh này tiếp tục đệm bóng vào lưới mở tỷ số 1-0 cho Hải Phòng.

Bị dẫn bàn, đội chủ nhà ồ ạt tràn lên tấn công để cân bằng tỷ số, nhưng lực bất tòng tâm, đành chấp nhận thua chung cuộc 0-1.

Sau trận đấu, HLV trưởng Alain Fiard của TP.HCM bày tỏ: “Chúng tôi thua vì sự thiếu tập trung ở khâu phòng ngự, đặc biệt là các chân sút bỏ lỡ quá nhiều cơ hội”.

Giành được 3 điểm trong trận đấu chiều qua, đội bóng Hải Phòng đã tạm đạt được mục tiêu đề ra trước trận đấu là chen chân vào tốp 3 trên bảng xếp hạng. HLV Trương Việt Hoàng cho biết: “Chúng tôi đã có sự chuẩn bị và nghiên cứu đội chủ nhà TP.HCM khá kỹ, nên chủ động chơi phòng ngự – phản công thấp và không để cho các chân sút của họ tạo sức ép. Bên cạnh đó, thủ môn Văn Lâm của chúng tôi đã chơi rất tốt, cứu rất nhiều bàn thua cho đội nhà”.

ĐỘI HÌNH RA SÂN
TP.HCM: Xuân Việt, Phước Vĩnh, Victor, Dyachenko, Hữu Tuấn, Minh Trung, Thanh Bình, Đình Luật, Tuấn Đạt (Hoàng Phương, 64’), Trần Kiệt (Thanh Sang, 39’; Trọng Huy, 83’), Văn Hoàn.
Hải Phòng: Văn Lâm, Anh Hùng, Văn Lợi, Fagan, Stevens, Cảnh Dương (Văn Thắng, 46’), Hoài Xuân, Ngọc Tân, Khánh Lâm (Minh Châu, 90’+3), Quốc Trung, Đình Bảo (Hồng Phong, 90’).