HA.GL trình làng áo tập "khủng" cho cầu thủ

Chiều qua (16/12), các thiết bị hiện đại gồm áo tập gắn chip điện tử, máy đo tốc độ, quãng đường di chuyển,… đã được CLB HA.GL ra mắt.

Nhằm nâng cao nền tảng thể lực chuẩn bị cho V.League 2015 – giải đấu đầu tiên mà lứa cầu thủ U19 của đội bóng Phố Núi như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… được đôn lên đá chuyên nghiệp, chủ tịch CLB HA.GL – Đoàn Nguyên Đức đã quyết định chi đậm để mua về những trang thiết bị tối tân.

Và chiều qua, lô hàng gồm 20 áo tập gắn chip điện tử đo nhịp tim, thiết bị đo quãng đường di chuyển, máy thu-phát tổng hợp thông số từ các cầu thủ đã cập bến CLB HA.GL.

Theo đó, các cầu thủ sẽ cần làm quen với việc mặc áo tập có gắn chip điện tử, bên trong trang phục truyền thống của đội bóng. Số liệu từ những con chip tinh vi này sẽ được chuyển về bộ thu để tổng hợp dữ liệu.

Căn cứ vào cơ sở thống kê này, HLV thể lực Anthony Dominique Debant sẽ đưa ra phương án tập luyện phù hợp với từng cầu thủ nhằm giúp họ đạt mục tiêu chạy hơn 10 cây số trong một trận đấu.

Được biết, giá trị của mỗi chiếc áo tập hỗ trợ công nghệ cao này lên tới 50 triệu đồng. Trong khi những thiết bị đo quãng đường di chuyển, máy thu-phát tổng hợp,… có giá tới 1,5 tỷ đồng.

HA.GL sẽ áp dụng công nghệ cao này trong chuyến tập huấn ở Thái Lan kéo dài từ 18 đến 28/12.