Hà Nội FC đánh bại Hải Phòng dù mất người sớm

Hà Nội FC mất người từ rất sớm. Nhưng bằng tài dụng binh tài tình, HLV Chu Đình Nghiêm đã thắng người đồng nghiệp Trương Việt Hoàng bên phía Hải Phòng. Ba điểm có được giúp Hà Nội FC tiếp tục bám đuổi FLC Thanh Hóa trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Thắng từ hiệp 1
Hải Phòng đá sân khách mà không phải sân khách. Hàng trăm cổ động viên đất Cảng phủ một màu đỏ rực trên khán đài A sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Sự cuồng nhiệt của người hâm mộ Hải Phòng như một nguồn động lực để thầy trò HLV Trương Việt Hoàng tăng tốc ở những phút đầu tiên.

Tuy nhiên niềm hưng phấn ấy sớm bị dập tắt trước một Hà Nội tổ chức cự ly đội hình chặt chẽ. Hải Phòng bắt đầu thường xuyên chuyền sai địa chỉ. Chính xác hơn, những đường lên bóng từ trung tâm hoặc ở hai biên cho song sát Errol Stevens và Fagan liên tục bị các cầu thủ Hà Nội FC chia cắt.

Phòng ngự hiệu quả. Đội bóng thủ đô cũng tấn công đường nét. Với việc sở hữu những cầu thủ giữ bóng tốt, có tốc độ và kỹ thuật, Hà Nội FC không khó để tiếp cận vòng cấm đối phương. Phút 24, Hùng Dũng tăng tốc bên cánh phải trước khi căng ngang để Loris Arnaud băng vào mở tỷ số cho đội bóng thủ đô. Phút cuối hiệp 1, Hà Nội FC được hưởng quả đá phạt đền. Trên chấm 11 mét, Văn Quyết không khó để đánh bại thủ thành Đặng Văn Lâm.

Cả hiệp 1, Hà Nội FC dứt điểm chỉ bằng một nửa so với Hải Phòng (2 so với 7). Nhưng mỗi lần có cơ hội là họ lại chuyển hóa thành bàn thắng. Tổ chức một thế trận chặt chẽ, tận dụng tốt thời điểm ghi bàn, Hà Nội FC thực tế đã đánh bại Hải Phòng ngay từ hiệp thi đấu đầu tiên.

Lại ngã ở thủ đô
Lối chơi bế tắc của Hải Phòng trước Hà Nội FC thực lòng khiến cho những cổ động viên đất Cảng khó có thể sớm nguôi ngoai nỗi nhớ Văn Thắng. Xuân Hùng là người được HLV Trương Việt Hoàng chấm vào vị trí thay tiền vệ họ Lê. Nhưng trước một Hà Nội FC tổ chức cự ly đội hình chặt chẽ, anh cũng không thể tạo nên sự khác biệt.

Dù được thi đấu hơn người từ rất sớm khi Sầm Ngọc Đức bên phía Hà Nội FC nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 28 nhưng Hải Phòng thực tế cũng không có được thế trận lấn lướt đối thủ.

Không đi bóng đột biến ở cánh, thiếu vắng chọc khe sắc lẹm cho Fagan hay Stevens, Hải Phòng chỉ còn biết hy vọng vào những đường chuyền dài vào vòng cấm hoặc dứt điểm từ xa. Nhưng cũng chỉ một trong số đó mới được Fagan cụ thể hóa bằng pha đánh đầu trúng cột dọc.

Đã 6 mùa giải trôi qua, Hải Phòng không thể thắng mỗi lần hành quân ra Hà Nội. Mùa giải thứ 7, sân Mỹ Đình, thay vì sân Hàng Đẫy lại xát muối vào nỗi đau của đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ.

Đội hình thi đấu
Hà Nội FC: Văn Công, Văn Kiên, Thành Chung, Duy Mạnh, Ngọc Đức, Moses, Hùng Dũng, Quang Hải (Văn Hậu 90'), Văn Quyết (Thái Quý 89'), Loris (Đức Huy 84'), Hoàng Vũ Samson.
Hải Phòng: Văn Lâm, Anh Hùng (Cảnh Dương 67'), Văn Lợi, Văn Phú, Văn Nhiên, Xuân Hùng, Quốc Trung, Minh Châu (Ngọc Tân 46'), Hoàng Dương (Khánh Lâm 46'), Fagan, Stevens.