Hà Nội FC gục ngã trước 10 cầu thủ S.Khánh Hòa tại Mỹ Đình

Dù có lợi thế sân nhà và đội hình được đánh giá có chiều sâu tốt hơn nhưng Hà Nội FC đã gục ngã trước 10 cầu thủ của S.Khánh Hòa tại vòng 16 Toyota V.League. Thất bại này cũng khiến khoảng cách với đội đầu bảng FLC Thanh Hóa được nới rộng thành 5 điểm.

Trước trận tiếp đón S.Khánh Hòa trên sân Mỹ Đình tại vòng 16 Toyota V.League 2017, Hà Nội FC của HLV Chu Đình Nghiêm và đội bóng phố Biển đều có những tổn thất lớn về lực lượng bởi những lý do khác nhau. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch vẫn được giới chuyên môn trong nước đánh giá cao hơn nhờ có chiều sâu đội hình tốt hơn hẳn đối thủ.

Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm cũng có cơ hội ghi bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay phút 14 khi được trọng tài chính cho hưởng quả 11m. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Văn Quyết đã khiến người hâm mộ thủ đô và các đồng đội thất vọng khi đưa bóng đi trúng khung gỗ S.Khánh Hòa.

Sau khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngon ăn, các học trò HLV Chu Đình Nghiêm đã bị S.Khánh Hòa dội gáo nước lạnh bởi chỉ đúng 2 phút sau đó, Duy Thanh đã hạ gục thủ môn Văn Công để giúp đội bóng phố Biển vươn lên dẫn trước 1-0.

Bất ngờ để thủng lưới, Hà Nội FC đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, dù giành kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng các chân sút của đội bóng thủ đô không thể tận dụng thành công những cơ hội của mình tạo ra trong trận đấu.

Bước vào hiệp 2, Hà Nội FC tiếp tục thi đấu nhợt nhạt khi không có sự đột biến trong những tình huống tổ chức tấn công. Chính điều này đã tạo ra những cơ hội để S.Khánh Hòa có được bàn thắng nới rộng cách biệt ở phút 62. Theo đó, Quốc Chí đã không bỏ lỡ cơ hội của mình trên chấm 11m để ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đội khách. Đến phút 79, trung vệ Zarour Chaher khiến các fan hâm mộ Hà Nội FC choáng váng khi đánh đầu giúp đội bóng phố Biển vươn lên dẫn trước 3-0.

Hy vọng về một cuộc lội ngược dòng của Hà Nội FC được nhen nhóm khi phút 82, trung vệ Zarour Chaher của S.Khánh Hòa bị truất quyền thi đấu sau tình huống cao chân với hậu vệ trẻ Văn Hậu. Tận dụng cơ hội thi đấu hơn người, đội bóng thủ đô có 2 bàn thắng của Văn Quyết và Loris Arnaud ở phút 85 và 90+3. Tuy nhiên, những nỗ lực muộn màng của Văn Quyết cùng các đồng đội không thể giúp Hà Nội FC có được ít nhất 1 điểm trước đội bóng phố Biển.

Thất bại 2-3 trong trận tiếp đón S.Khánh Hòa đã khiến đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm bị FLC Thanh Hóa bỏ xa trên bảng xếp hạng. Theo đó, đội bóng xứ Thanh có chiến thắng tưng bừng 5-3 trước HAGL để củng cố vị trí số 1 trên bảng xếp hạng và nới rộng khoảng cách với Hà Nội FC lên thành 5 điểm khi các đội bước vào kỳ nghỉ hơn 2 tháng để U22 Việt Nam thi đấu tại vòng loại U23 châu Á và SEA Games 29.

Đội hình thi đấu

Hà Nội: Văn Công, Văn Kiên, Thành Chung, Duy Mạnh, Đức Huy (Văn Dũng 81’), Văn Quyết. Hùng Dũng, Thành Lương (Thái Quý 72’), Moses, Quang Hải (Văn Hậu 70’), Loris Arnaud.

S.Khánh Hòa: Tuấn Mạnh, Trọng Bình, Đình Lợi, Zarour, Hoài An, Quốc Chí, Đình Nhơn, Tấn Tài, Duy Thanh (Minh Huy 82’), Ti Phông, Toure Youssouf.