Hà Nội T&T:
Lấy sức trẻ làm điểm tựa!

Chức á quân V.League 2014 vẫn được coi là thất bại đối với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng bởi mục tiêu của họ là ngôi vô địch. Mùa giải 2015, Hà Nội T&T đang ấp ủ kế hoạch “phục hận” bằng làn gió mới đến từ các gương mặt trẻ.

CÓ MỘT HÀ NỘI T&T TƯƠI TRẺ!
Do phải thi đấu ở 3 mặt trận trong mùa 2014, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng kết thúc mùa bóng muộn hơn những đội bóng khác, vì thế, đến ngày 20/10 vừa qua, đội bóng Thủ đô mới hội quân để tập luyện chuẩn bị cho mùa 2015.

Hiện, ngoài một số cầu thủ đang tập trung đội tuyển như Thành Lương, Văn Quyết, Văn Biển và đang theo học lớp HLV bằng C như thủ môn Dương Hồng Sơn, lực lượng của HN.T&T trong các buổi tập cũng tròm trèm 30 người. Đông cầu thủ như vậy là bởi HLV Phan Thanh Hùng đôn nhiều gương mặt trẻ từ đội U21 và đội hạng Nhất Hà Nội lên. Việc này vừa tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ học hỏi kinh nghiệm từ các đàn anh, vừa để kiểm tra chuyên môn, tìm gương mặt trẻ đủ khả năng đá ở V.League 2015.

Vừa qua, do các hậu vệ Đào Duy Khánh và Nguyễn Văn Dũng dính chấn thương nặng, nên lãnh đạo HN.T&T đã vời lại Nguyễn Đại Đồng, người từng cùng chính đội bóng Thủ đô vô địch V.League 2010. Đây là bản hợp đồng mới duy nhất của CLB tính đến thời điểm này.

HLV Phan Thanh Hùng cho biết, ông vẫn đang muốn tìm thêm một ngoại binh ở vị trí trung vệ, dù HN.T&T đang có Gonzalo chơi tốt ở vị trí tiền đạo, nhưng vẫn hoàn thành nhiệm vụ khi về đá trung vệ. Đó là chưa kể, đội bóng này đang có một trung vệ trẻ được đánh giá cao là Nam Anh. Có thể hiểu là BHL muốn đội bóng có một nền tảng vững chắc và việc có nhiều gương mặt trẻ trong đội hình sẽ giúp HN.T&T có diện mạo tươi trẻ và nhiều sức cạnh tranh hơn.

MỤC TIÊU VẪN LÀ NGÔI VÔ ĐỊCH!
Ở mặt bằng chung, HN.T&T được coi là đội bóng có lực lượng ổn định nhất. Các cầu thủ hầu hết đều đã chơi bóng cùng nhau ít nhất từ 2 năm trở lên, nên họ rất ăn ý và gắn kết. Đó là những Hồng Sơn, Văn Quyết, Văn Biển, Quốc Long, Ngọc Duy, Hồng Tiến, Thành Lương, 2 ngoại binh Gonzalo, Hector và cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson! Với những gương mặt kể trên, lãnh đạo CLB không phải tốn quá nhiều tiền để mua người cho mùa giải 2015. Thêm vào đó, lực lượng trẻ do chính đội đào tạo đã đến độ chín và chờ cơ hội để được thể hiện, thậm chí là cạnh tranh vị trí một cách sòng phẳng với các đàn anh.

Lực lượng ổn định và đang được trẻ hóa, mục tiêu của HN.T&T ở mùa giải mới vẫn là chức vô địch V.League 2015! HLV Phan Thanh Hùng thẳng thắn nói: “Một đội bóng luôn phải có khát khao lẫn tham vọng. Với tôi, nếu HN.T&T không vô địch xem như là thất bại!”.
HN.T&T luôn có đội hình ổn định, thành tích thi đấu tốt và họ luôn nằm trong tốp đầu cuối mùa giải, nhưng khán đài sân Hàng Đẫy thường vắng vẻ. Lạ đến khó hiểu?!

Đi Thái Lan “luyện công”
Dự kiến vào cuối tháng 11 tới, HN.T&T sẽ có chuyến tập huấn 2 tuần và đấu giao hữu với một số CLB của Thái Lan. Đó có thể coi là chuyến tập huấn có ý nghĩa quyết định đến sự chuẩn bị của đội cho mùa giải 2015.