HAGL chuẩn bị mùa giải mới:
Bắt đầu tăng cường khối lượng tập luyện

Theo kế hoạch, hôm nay (17/11) chuyên gia thể lực Anthony Debant sẽ bắt đầu làm việc với CLB HA.GL tại Trung tâm huấn luyện Hàm Rồng (Gia Lai) để chuẩn bị cho V.League 2015.

Với sự xuất hiện của HLV thể lực người Pháp này, đội bóng phố Núi hy vọng sẽ cải thiện vấn đề thể lực và thể trạng của các cầu thủ. Sau 2 ngày trao đổi với HLV trưởng đồng hương Guillaume Graechen, Anthony Debant đã nắm hết tình hình chung, nhằm chuẩn bị cho giáo án huấn luyện thể lực cho đội trong thời gian sắp tới.

Về kế hoạch tập luyện chung, HA.GL sẽ tiếp tục thực hiện những bài tập như thi đấu đối kháng, các mảng miếng tấn công, phòng ngự…, đồng thời các cầu thủ sẽ phải thực hiện các bài tập thể lực nâng cao do chuyên gia Anthony Debant đưa ra.

Với việc không tham gia giải bóng đá sinh viên Đông Nam Á 2014, 11 cầu thủ của HA.GL đang là sinh viên của Trường ĐHSP TDTT TP.HCM sẽ tập trung cùng HA.GL chuẩn bị cho giải giao hữu diễn ra từ ngày 30/11 đến 4/12, với sự góp mặt của 4 đội là XSKT Cần Thơ, Sanna Khánh Hòa, Phú Yên (nòng cốt là đội Năng khiếu HA.GL) và chủ nhà HA.GL trên sân Pleiku.

Tại giải đấu này, ngoài việc đưa ra những thử nghiệm về chiến thuật, HLV Guillaume Graechen còn muốn kiểm tra năng lực của các cầu thủ đang thử việc như tiền đạo Obama Dimytri (người gốc Cameroon) từng tốt nghiệp tại Học viện JMG Abidjan Bờ Biển Ngà, hay “người cũ” của HA.GL trước đây là trung vệ Nguyễn Văn Thắng. Về lực lượng, hiện trung vệ Trần Hữu Đông Triều vẫn phải tập riêng vì chấn thương ở đùi vẫn chưa bình phục, trong khi tiền vệ Lương Xuân Trường cũng gặp vấn đề ở gót chân.