HAGL thua sốc trên sân của XSKT Cần Thơ

Được kỳ vọng sẽ kéo dài mạch bất bại trong giai đoạn lượt về tại Toyota V.League 2017, nhưng trong một ngày thi đấu vật vờ, Công Phượng và các đồng đội đã nhận thất bại đậm với tỷ số 0-3.

Trước chuyến làm khách của XSKT Cần Thơ tại vòng 15 Toyota V.League 2017, HAGL của HLV Nguyễn Quốc Tuấn được kỳ vọng sẽ tiếp tục nối dài mạch thắng khi có đội hình mạnh nhất ở chuyến làm khách này. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Vũ Quang Bảo bị tổn thất lực lượng khi Chí Công nhận án phạt. Bên cạnh đó, đội bóng xứ sở Tây Đô đang chìm trong cuộc chiến trụ hạng khi mới chỉ giành được 8 điểm sau 14 vòng đấu.

Mặc dù vậy, trong trận đấu chiều ngày 28/6, dù có những cầu thủ xuất sắc nhất trong đội hình như Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn… nhưng các cầu thủ HAGL thi đấu vật vờ. Điều này đã giúp XSKT Cần Thơ thi đấu dễ dàng và đội chủ nhà sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay phút 18 với pha lập công của Nsi sau tình huống người đồng đội Henry dứt điểm trúng khung gỗ.

Sau bàn thua, HAGL đã nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số. Tuy nhiên, khi những nỗ lực của Công Phượng, Tuấn Anh chưa thành công, đội bóng phố Núi đã nhận bàn thua thứ 2 ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp một. Trong tình huống này, Quang Tình đã dễ dàng loại bỏ Minh Vương trước khi chuyền vào cho Văn Thành bẻ lòng nâng tỷ số lên 2-0.

Bươc vào hiệp 2, với lợi thế dẫn bàn, XSKT Cần Thơ vẫn là đội chơi tốt hơn. Trong khi đó, HAGL gặp bế tắc trong việc tổ chức những tình huống tấn công. Đến phút 57, đội chủ nhà có được bàn thắng nâng tỷ số lên thành 3-0 với tình huống dứt điểm của Văn Phong.

Chứng kiến trận đấu chiều ngày 28/6, không ai còn nhận ra một HAGL từng khiến hàng vạn người say đắm khi họ trình diễn thứ bóng đá bạc nhược cả về tinh thần và chuyên môn. Cuộc đua tại Toyota V.League 2017 là cuộc đua đường trường và nếu tiếp tục gây thất vọng như trong chuyến làm khách của XSKT Cần Thơ tại vòng 15, sẽ không quá bất ngờ nếu đội bóng của bầu Đức rơi vào cuộc chiến trụ hạng.

Đội hình dự kiến:

XSKT Cần Thơ: Bửu Ngọc, Henry, Văn Thành, Quang  Tình (Cao Cường 78’), Đức Lộc, Nsi,  Quang Trung, Trung Anh, Hoàng Vissai, Công Thành, Việt Phong (Tùng Quốc 69’).

HAGL: Văn Tiến; Đông Triều (Tăng Tiến 45’) Mobi Fehr, Motta, A Hoàng, Hồng Duy (Thanh Bình 76’), Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng, Minh Vương (Ngọc Quang 59’), Văn Thanh.