HLV Choi Yoon Gyum:
"HA.GL sẽ đá đẹp"

HA.GL đang có sự trở lại ấn tượng sau 2 trận đầu thi đấu không thành công. Đội bóng phố núi dù đang thể hiện lối chơi sáng sủa và tinh thần thi đấu ngày càng tiến bộ, nhưng HLV Choi Yoon Gyum vẫn giữ được sự điềm tĩnh vốn có.

Trao đổi với Thể thao & Văn hóa chiều qua, HLV Choi khẳng định, HA.GL sẽ thể hiện lối chơi đẹp, còn việc có hoàn thành được mục tiêu đề ra hay không là điều chưa thể nói trước.

* Thưa ông, sau 2 chiến thắng liên tiếp trước SLNA và QNK.Quảng Nam, ông có hài lòng với màn thể hiện của các cầu thủ HA.GL?

– Sau 2 trận đầu thi đấu không thành công, các cầu thủ của tôi chịu nhiều sức ép về mặt tâm lý.Điều đó khiến tôi hết sức lo lắng, bởi nếu thi đấu với tinh thần không thoải mái sẽ rất khó để HA.GL có thể tìm kiếm những chiến thắng.

Rất may các cầu thủ HA.GL đã thi đấu tiến bộ hơn ở trận đấu gặp SLNA và QNK.Quảng Nam. 2 chiến thắng liên tiếp này mang rất nhiều ý nghĩa với chúng tôi, nó không chỉ giúp HA.GL vươn lên trên bảng xếp hạng, mà còn giúp các cầu thủ cởi bỏ được gánh nặng áp lực.

Nói về 2 trận thắng, rõ ràng lối chơi HA.GL đã có nhiều cải thiện, nhất là ở khả năng dứt điểm trận đấu của hàng công. Tất nhiên, đội còn nhiều vấn đề phải cải thiện, nhưng 6 điểm trọn vẹn sau 2 lượt trận gần đây khiến tôi rất hài lòng.

Hy vọng rằng các cầu thủ của tôi sẽ duy trì được sự ổn định, thi đấu với tinh thần tập thể, tinh thần đoàn kết cao để giành kết quả thuận lợi.

* Ông đánh giá như thế nào về đội tiền đạo Felix và Timothy?

– Timothy và Felix chưa có nhiều thời gian thi đấu cùng nhau, họ cũng là 2 ngoại binh đến HA.GL muộn nhất nên có thể hiểu ở các trận đấu đầu tiên họ đã chơi không thật sự kết dính.Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích của đội bóng vào thời gian đầu.

Tuy nhiên, bạn thấy đấy cùng với thời gian 2 tiền đạo này của chúng tôi đã thi đấu tốt và hiệu quả lên. Timothy ghi nhiều bàn thắng nên anh ta rất tự tin, còn Felix mới làm quen với môi trường V.League và chưa ghi bàn nào nên sự tự tin chưa cao.

Tôi tin, càng đá Timothy và Felix sẽ càng chơi ăn ý hơn nữa, 2 anh này sẽ là bộ đôi tiền đạo nguy hiểm và có thể thay thế được cặp Evaldo-Oseni ở mùa giải trước.

* HA.GL đang trở lại mạnh mẽ bằng 2 chiến thắng ấn tượng, vậy ông có tự tin rằng ông và các học trò sẽ hoàn thành mục tiêu top 3, thậm chí là vô địch mà lãnh đạo đội bóng đã đề ra từ đầu giải?

– Bóng đá luôn ẩn chứa nhiều sự bất ngờ, giống như mùa giải năm ngoái HA.GL không được đánh giá cao và thực tế đội cũng chỉ đặt mục tiêu top 5, nhưng khi kết thúc giải chúng tôi đã vượt chỉ tiêu để giành HCĐ.

Thế đấy, bóng đá không thể nói trước được điều gì nên tôi không dám chắc để trả lời cho bạn được.Tôi chỉ dám hứa, HA.GL sẽ thi đấu với một lối chơi đẹp, bằng tinh thần và quyết tâm cao nhất.

* Ông cảm thấy chưa hài lòng điều gì về đội bóng của mình và thời gian sắp tới ông sẽ làm gì để cải thiện điều này?

– Tôi cho rằng để có thể chơi tốt hơn nữa, các cầu thủ HA.GL phải đồng sức, đồng lòng, chơi thứ bóng đá với tinh thần tập thể cao. Các cầu thủ của tôi phải là một khối thống nhất, luôn sẵn sàng ra sân trong trạng thái sung mãn về thể lực, tâm lý.

Còn về lối chơi, tùy vào đối thủ chúng tôi sẽ đưa ra phương án tấn công hay phòng ngự phản công cho phù hợp. Tuy thế, về cơ bản HA.GL vẫn trung thành với lối chơi tấn công đẹp mắt, cống hiến cho khán giả những trận đấu hay.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!