HLV Lê Huỳnh Đức:
'Không có chuyện Merlo…đau đầu'

Chân sút chủ lực Gaston Merlo vắng mặt ở chuyến làm khách Ninh Bình vòng 4 và chắc chắn không có tên trong đội hình SHB.Đà Nẵng trận tiếp Than Quảng Ninh vào chiều mai trên sân Chi Lăng.

Những CĐV bóng đá sông Hàn hiện đặt nghi vấn phải chăng Merlo đang “hắt hơi sổ mũi”? Trong cuộc trao đổi với Thể thao & Văn hóa, HLV Lê Huỳnh Đức khẳng định: Không có chuyện Merlo “đau đầu”.

* Tiền đạo Merlo vắng bóng ở SHB.Đà Nẵng từ sau Tết đến nay. Phải chăng cầu thủ này “đau đầu” chứ không phải bị chấn thương như một vài thông tin bên lề phỏng đoán?

– Tôi không biết thông tin Merlo “đau đầu” ở đâu ra. Cậu ấy bị chấn thương và phải nghỉ ngơi để điều trị. Các anh thấy đấy, SHB.Đà Nẵng đang gặp khó khăn về vấn đề lực lượng ở hàng công nên chẳng có cớ gì để nói Merlo “đau đầu” hay BHL này nọ.

Tôi dám khẳng định một điều, ở SHB.Đà Nẵng không bao giờ có chuyện cầu thủ “đau đầu”, “hắt hơi sổ mũi” hay mâu thuẫn này nọ với HLV trưởng.

Nhân chuyện Merlo tôi nói luôn, rất buồn khi nhiều người không hiểu vấn đề đã cho rằng tôi từng mâu thuẫn với nhiều học trò, Thanh Hưng chẳng hạn. Chuyện của Hưng dài lắm nhưng sự thật tôi giúp cậu ấy không hết thì lấy đâu ra mâu thuẫn.

Thấm thoát vậy mà tôi đã gắn bó với bóng đá Đà Nẵng gần 7 năm trời nên quá hiểu cầu thủ nơi đây. Nhìn chung, cầu thủ Đà Nẵng rất hiền chứ không nhiều chuyện như những nơi khác.

* Trở lại với cuộc đua V.League, SHB.Đà Nẵng đã trải qua 3 trận không biết mùi chiến thắng. Theo ông, phải chăng chuỗi thành tích khiêm tốn này xuất phát từ những vấn đề khó khăn của hàng công?

–  Đúng là chúng tôi đang gặp phải những khó khăn thực sự nơi hàng công. Mọi người thấy đấy, Merlo hiện tại đang chấn thương nên rõ ràng SHB.Đà Nẵng mất đi một mắt xích vô cùng quan trọng.

Tiền đạo ngoại còn lại là Mamic Bojan thì cần thời gian để hòa nhập tốt hơn chứ chưa thể nói tốt được. Mamic năm nay đã 32 tuổi, thể lực không còn sung mãn, hơn nữa vợ anh ta mới sinh nên tinh thần chưa thể tập trung tốt nhất. Những tiền đạo nội thì Hà Minh Tuấn, Nguyễn Văn Thạnh còn quá non kinh nghiệm, Phan Đức Lễ cũng cần thời gian.   

Tuy nhiên, khó khăn ở hàng công chỉ là một phần nguyên nhân nhỏ trong chuỗi trận vừa qua. Nguyên nhân lớn nhất xuất phát từ lối chơi tập thể, cụ thể đó là sợi dây liên lạc giữa các cầu thủ SHB.Đà Nẵng không tốt.

Như tôi từng nói, cầu thủ Đà Nẵng hiền quá, họ ra sân mà quá ít thông tin cho nhau. Muốn có bóng, muốn phối hợp tốt thì phải la lên, kêu lên đồng đội mới nghe, mới thấy để chuyền.

Đằng này, cầu thủ Đà Nẵng ra sân kiểu như cạy răng cũng không nói được. Đó chính là nhược điểm mà tôi rèn miết cho các học trò.

Một nguyên nhân khác xuất phát từ lỗi cá nhân. Cụ thể nhất là bàn thua trong trận gặp V.Ninh Bình, thủ môn Nguyễn Thanh Bình đã mắc lỗi rất đáng trách.

* Ông đánh giá thế nào về Than Quảng Ninh, đội bóng đang thi đấu rất thăng hoa. Và, ông đã có những phương án chuẩn bị gì cho các học trò của mình để giành chiến thắng trước tân binh này?

– Có thể nói Than Quảng Ninh hiện tại như “ngựa ô” của V.League. Họ mới lên hạng nên tinh thần thi đấu lúc nào cũng cao. Hơn nữa, các đối thủ khi gặp họ sẽ đá với tâm thế cửa trên nên dễ bị trả giá. Chúng tôi tất nhiên không được phép xem thường đối thủ mà phải tập trung thi đấu hết mình để giành kết quả tốt.

Như đã nói, SHB.Đà Nẵng đang gặp những khó khăn nhất định ở hàng công. Song chúng tôi đã có những phương án dự phòng để sẵn sàng cho trận đấu sắp tới.

* Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi và chúc SHB.Đà Nẵng thi đấu thành công!