Kết thúc lượt đi Nuti Café V.League 1 – 2018:
Không ai cản nổi CLB Hà Nội!

CLB Hà Nội xứng đáng với ngôi vô địch lượt đi khi giành 11 trận thắng, 2 trận hòa, bỏ xa đội nhì bảng 11 điểm, tổng số bàn thắng được ghi là 36, cao hơn cả tổng số bàn thắng hai đội bóng xếp tiếp theo ghi được. CLB Nam Định và Sài Gòn FC chia nhau hai vị trí cuối bảng sau khi lượt đi khép lại…

Thành tích ấn tượng của CLB Hà Nội ở lượt đi V.League được làm đậm thêm bằng chiến thắng 4-1 trước đội nhì bảng Than Quảng Ninh. Đội bóng đất Mỏ được kì vọng sẽ tạo nên bất ngờ, níu chân được đội bóng Thủ đô. Thực tế, các học trò HLV Phan Thanh Hùng có lúc đã mở ra hi vọng khi vượt lên dẫn trước 1-0. Tuy nhiên, phong độ, đẳng cấp và bản lĩnh của CLB Hà Nội không cho Than Quảng Ninh đạt được mục đích. Sau khi cân bằng tỉ số ở hiệp 1, thầy trò HLV Đình Nghiêm có thêm 3 bàn thắng hiệp 2. Đội bóng này “vô đối” ở lượt đi, và cuộc chiến bây giờ có lẽ chỉ là ở ngôi vị á quân!

Ở nhóm cuối bảng, sau vài ngày lên vị trí 12 trên BXH, CLB Sài Gòn trở lại vị trí 13 quen thuộc khi để thua 0-1 tại Nam Định, đồng thời CLB SLNA có chiến thắng 1-0 tại Vinh. CLB Nam Định đã tận dụng thành công lợi thế sân nhà để giành chiến thắng trong “trận chung kết ngược” ở lượt đi trước Sài Gòn FC. Chiến thắng tuy chưa thể giúp đội bóng thành Nam thoát vị trí đáy bảng, nhưng giúp họ gom góp được 9 điểm, rút ngắn khoảng cách đáng kể với nhóm trên (10, 11 và 13 điểm). Trên sân Vinh, CLB SLNA có trận thắng đầu tiên của mình tại đây trước đội bóng mạnh Hải Phòng để kết thúc lượt đi với 11 điểm, đứng thứ 12 trên BXH.

Vị trí thứ 3 trên BXH liên tục thay đổi những vòng đấu gần đây. Sau lượt đấu thứ 13, CLB Sanna Khánh Hòa BVN giành lại vị trí này từ tay CLB Hải Phòng. Đội bóng phố biển Nha Trang có chiến thắng 2-1 trước XSKT Cần Thơ. CLB Hải Phòng không thể giữ vị trí khi bỏ qua cơ hội giành chiến thắng trước CLB SLNA. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng chấp nhận vị trí thứ 6 khi lượt đi khép lại.  Còn với “hiện tượng” Becamex Bình Dương, đội bóng này vẫn đang cho thấy họ rất tập trung khi tiếp tục duy trì tên tuổi trong tốp 5 bằng trận hòa 1-1 tại Thống Nhất trước chủ nhà CLB TP.HCM.

CLB HAGL không thể cải thiện vị trí của mình khi cán đích thứ 7. Đội bóng phố núi Pleiku có cơ hội vào tốp 5 nhưng họ lại để vụt khỏi tầm tay trước nhà ĐKVĐ Quảng Nam. CLB HAGL hai lần vượt lên dẫn trước nhưng kết thúc trận đấu, họ lại trắng tay bằng tỉ số 2-3. Một đội bóng khác đặt ra tham vọng lớn đầu mùa nhưng kết thúc lượt đi không như ý là CLB TP.HCM. Thầy trò HLV Miura có chuỗi 8 trận không biết thắng, trong đó 4 trận liền hòa khiến họ rơi xuống sát nhóm đua tranh trụ hạng. “Đại gia” FLC Thanh Hóa kịp khép lại lượt đi với chiến thắng 1-0 trước SHB Đà Nẵng. Chiến thắng chưa mang lại vị trí “đẹp” cho đội bóng này nhưng mở ra nhiều hi vọng trên chặng đường lượt về.