Kết thúc vòng 6 Nuti Café V.League 1-2018:
Vòng đấu của đội khách

Vòng 6 Nuti Café V.League 1-2018 là vòng đấu buồn của các đội chủ nhà khi 5/7 trận đấu kết thúc với tỉ số hòa và thắng cho đội khách. Các đội bóng đang vào guồng, vì vậy các trận đấu diễn ra hấp dẫn, khó lường…

Đội chủ nhà buồn nhiều nhất ở vòng 6 vừa qua có thể kể đến những cái tên như CLB TP.HCM, CLB Hà Nội, CLB FLC Thanh Hóa… Trước khi vào trận, họ được đánh giá cao hơn đội khách khá nhiều nhưng khi kết thúc trận đấu thì nỗi buồn lại tới. Buồn nhất là đội bóng đất Sài thành khi để thua CLB Hải Phòng 0-1 ngay trên sân Thống Nhất.

CLB TP.HCM ngoài lợi thế sân nhà, còn có lợi thế lớn về mặt tinh thần trước khi bước vào vòng 6. Trận thắng Nam Định trên sân khách giúp tinh thần đội bóng tăng cao, bù đắp phần nào việc HLV Miura phải chắp vá về mặt lực lượng. CLB Hải Phòng tưởng đang đi vào cuộc khủng hoảng lần đầu tiên sau nhiều mùa bóng gần đây, đặc biệt từ trận thua Quảng Nam vòng 5. Tuy nhiên, thầy trò ông Việt Hoàng lại thi đấu kiên cường, khởi sắc trên sân Thống Nhất và có bàn thắng duy nhất của Fagan phút 88. HLV Miura thất vọng sau trận đấu nhưng chiến thắng của đội bóng đất Cảng là xứng đáng.

Cái tên khác cũng “rầu” không kém là CLB Hà Nội, dù đội bóng hòa chứ không đến nỗi trắng tay. Trận hòa 1-1 giữa CLB Hà Nội và Sài Gòn FC có thể được xem là trận đấu kết thúc bất ngờ nhất vòng đấu này. HLV Tài Em và các học trò bị đánh giá lép vế hoàn toàn trước đại diện Thủ đô, có trong tay đội hình toàn sao, ngự trị trên đỉnh V.League. Thế nhưng, họ phải cực kỳ vất vả mới tìm được bàn gỡ hòa phút 61. Có một điểm Sài Gòn FC chưa thể thoát khỏi nhóm cuối bảng, nhưng một điểm có được tại Hàng Đẫy mang ý nghĩa tinh thần rất lớn cho đội trong giai đoạn tiếp theo.

Ba đội bóng FLC Thanh Hóa, SLNA và Quảng Nam cũng không thể khiến CĐV nở nụ cười mãn nguyện khi trọng tài kết thúc trận đấu. Trên sân nhà, tiếp hai đội bóng dưới cơ, CLB FLC Thanh Hóa và SLNA chấp nhận bị chia điểm. CLB XSKT Cần Thơ đang nổi lên như một hiện tượng của V.League 2018 khi có chuỗi trận cực kỳ ấn tượng: 4 trận liên tiếp chưa biết thua, bay cao trên nhóm đầu BXH. Qua mỗi trận đấu, các đội bóng khác tại V.League phải nhìn thầy trò HLV Hồng Vinh bằng ánh mắt thận trọng, kiêng dè hơn.

Với Becamex Bình Dương, họ còn đó “hồn cốt” của một cựu vương chứ không dễ bắt nạt. Ngược ra miền Trung, trận hòa với Quảng Nam chỉ làm đậm thêm một điều: Sanna Khánh Hòa BVN mùa này vẫn là “ngựa ô”. Có đội bóng phố biển Nha Trang, cuộc đua nhóm đầu càng thêm thú vị, chứa đựng nhiều yếu tố có thể gây bất ngờ.

Hai đội bóng duy nhất ở vòng 6 ca khúc khải hoàn trên sân nhà là Than Quảng Ninh và HAGL. Nếu như chiến thắng của Than Quảng Ninh trước Nam Định là “như dự báo”, thì chiến thắng của HAGL trước SHB Đà Nẵng khá ấn tượng. Đội bóng vùng than thắng tối thiểu trước Nam Định nhưng trận thắng đó giúp họ lấy lại tinh thần sau chuỗi trận không như ý, tiếp tục giữ vị trí thứ 2 trên BXH. Còn đội bóng thành Nam giờ thực sự khó khăn đang bủa vây họ trong cuộc chiến chống rớt hạng.

CLB HAGL chiến thắng 2-0 trước SHB Đà Nẵng như một quy luật kỳ lạ của họ: Phong độ không ổn định và khó nói trước điều gì. Mới vòng 5, đội thua Sài Gòn FC bị đánh giá thấp hơn. Nhưng vòng 6, Xuân Trường và đồng đội thắng SHB Đà Nẵng “không phải dạng vừa đâu”. Đúng chú ý, trận này Công Phượng đã ghi bàn từ chấm 11m sau thời gian dài im hơi lặng tiếng.