Không có sai sót về thống kê thẻ phạt với cầu thủ Mạc Hồng Quân

Các thống kê về thẻ phạt tại Giải Nuti Café V.League 2018 hiện đang được theo dõi, thực hiện đúng và chính xác.

Trước thông tin đăng tải trong bài viết trên trang Saostar: “Sẽ hủy kết quả trận Quảng Ninh – TPHCM vì Mạc Hồng Quân?”, trong bài viết có nội dung: “…. Mạc Hồng Quân sau khi chấp hành xong án nguội của Ban kỷ luật VFF là nghỉ 2 vòng 7, 8 phải nghỉ tiếp vòng 9, vì nhận 3 thẻ vàng ở các vòng 1, 3 và 6….”.

Nội dung trong bài viết là không chính xác, gây ảnh hưởng đến uy tín về công tác tổ chức của Công ty VPF, Ban Điều hành Giải và các CLB.

Đối với thống kê về thẻ phạt của cầu thủ Mạc Hồng Quân tính đến hiện tại gồm có: 1 thẻ vàng tại vòng 1 trong trận đấu giữa CLB Than Quảng Ninh và CLB SHB Đà Nẵng, 1 thẻ vàng tại vòng 3 trong trận đấu giữa CLB SLNA và CLB Than Quảng Ninh, 1 thẻ vàng tại vòng 6 trận đấu giữa Than Quảng Ninh – Nam Định. Tuy nhiên, thẻ vàng tại vòng 6 nằm trong tình huống đã được Ban Kỷ luật LĐBĐVN có hình thức xử lý tăng nặng bằng Quyết định Kỷ luật số 154/QĐ-LĐBĐVN ngày 27/4/2018.

Theo điểm d, khoản 6, điều 2 Quy định về Kỷ luật của LĐBĐVN sửa đổi, bổ sung năm 2018: “Quyết định xử phạt của trọng tài liên quan đến việc xử lý kỷ luật của cơ quan kỷ luật được trừ vào thời hạn chấp hành quyết định kỷ luật của cơ quan kỷ luật.”

Như vậy,  theo điều lệ giải và quy định của ban kỷ luật, Mạc Hồng Quân sẽ phải chấp hành theo án phạt cao nhất của Ban kỷ luật, không cộng dồn thẻ phạt trong tình huống dẫn đến kỷ luật vào quyết định kỷ luật cuối cùng. Cầu thủ Mạc Hồng Quân đã thực hiện đủ án phạt 2 trận (tại vòng 7 và vòng 8) và không bị tính thẻ vàng ở trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Nam Định tại vòng 6. Tại vòng 9 cầu thủ Mạc Hồng Quân đủ điều kiện thi đấu.

Đối với 2 thẻ vàng tại vòng 1 và 3 vẫn đang được thống kê, và giả sử ở trong những vòng đấu tiếp theo, nếu cầu thủ Mạc Hồng Quân nhận thêm 1 thẻ vàng nữa thì cầu thủ này sẽ bị nghỉ thi đấu tại trận đấu kế tiếp vì nhận đủ 3 TV.