Long An tiếp tục chìm sâu khi thua ngược Than Quảng Ninh

Bất ngờ dẫn trước nhưng lực quá yếu nên Long An đã để cho Than.QN ngược dòng giành thắng lợi. Trận thua thứ 10 liên tiếp khiến cựu vương V.League tiếp tục đứng ở vị trí đội sổ.

Càng dẫn quân ra trận, người xem càng thấy tương lai của Long An dưới tướng trướng trẻ Nguyễn Minh Phương càng trở nên chông chênh. Thế nên dù đối thủ Than.QN cũng đang đối diện với nhiều khó khăn nhưng không mấy ai tin, cựu vương V.League sẽ tận dụng tốt điểm tựa sân nhà để tìm chiến thắng.

Nhưng khi niềm tin gần như chỉ là con số 0 tròn trĩnh, Long An lại tạo nên bất ngờ. Với một đội hình gồm những gương mặt khá xa lạ như Vũ Em, Đức Thịnh, Thiện Nhân… đội chủ nhà tạo nên thế trận khá ngang ngửa khi bên phía đối diện, Than.QN dường như cũng đối mặt với áp lực tâm lý nên không triển khai được lối chơi mượt mà như thường thấy. Cùng với sự thiếu tập trung của đội khách trong một pha chống đỡ bên cánh trái, Long An đã vượt lên dẫn điểm ở phút 17 sau cú đệm bóng cận thành của Vũ Em.

Lần đầu tiên dưới thời của HLV Nguyễn Minh Phương, Long An dẫn trước đối thủ. Bàn thắng chiếm lợi thế ấy giúp cho số khán giả ít ỏi trên sân mơ về một cái kết có hậu để cắt đứt mạch 9 trận toàn thua trước đó.

Dẫu vậy, mọi thứ không diễn ra như mong đợi của Long An. Bàn thua như khiến Than.QN bừng tỉnh, giúp đội khách củng cố lại đội hình và liên tục tổ chức hãm thành. Một hàng phòng ngự khá non lại phải chịu sức ép lớn đã buộc Long An phải trả giá sau đó. Phút 39, Xuân Hùng có đường chuyền rất chuẩn xác vào khoảng trống giữa 2 trung vệ của đội chủ nhà để Patiyo thoải mái bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Quốc Cường.

Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Than.QN đã có bàn thắng dẫn điểm sau cú sút căng cùa Xuân Tú, đưa bóng đập chân Thanh Cường đổi hướng đi vào lưới.

Thua 2 bàn chóng vánh vào cuối hiệp 1, Long An đã trở về thực tại khó khăn của mình. Nhưng trong nỗ lực để hy vọng lật ngược thế cờ, đoàn quân của ông Nguyễn Minh Phương tỏ ra bất lực trước Than.QN. Tạo được thế trận khá ngang ngửa, nhưng những pha hãm thành của đội chủ nhà lại quá đơn giản và để đội bóng vùng Mỏ hóa giải thành công. Cơ hội rõ ràng mà Long An tạo về phía cầu môn của Tuấn Linh trong nửa sau trận đấu là không nhiều.
 
Bên phần sân đối diện, Than.QN chơi chậm chắc hơn để bảo toàn tỷ số cũng như dưỡng sức bởi đã thấm mệt sau 45 phút phải gắng sức để chống chọi thời tiết nóng.Tuy nhiên, các học trò ông Phan Thanh Hùng cũng tạo được những tình huống sóng gió rõ ràng để có thể nới rộng cách biệt. Nhưng khả năng dứt điểm thiếu chuẩn xác khiến Than.QN không  có thêm bàn thắng vào lưới Long An. Dù vậy, chiến thắng nhọc nhằn 21 cũng đủ giúp đội bóng vùng Mỏ tiến lên vị trí thứ năm trên BXH.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Long An: Quốc Cường, Vũ Em, Nam Anh, Tài Lộc, Đức Thịnh, Thiện Nhân, Huỳnh Tấn Tài, Văn Nam, Thanh Cường, Phan Tấn Tài, Apollon (Đình Hiệp, 68’ – Phương Tâm, 80’).
Than.QN: Tuấn Linh, Thanh Hào, Minh Tuấn, Nguyên Sa, Hồng Quân (Hải Huy, 75’), Xuân  Hùng, Xuân Tú, Thanh Hiền, Trung Hiếu, Ramon, Patiyo (Đức Thắng, 88’).