Lứa U19 HAGL sẽ là nòng cốt tại V.League 2015

Sáng qua (10/11), tại Trung tâm thể thao Hàm Rồng (Gia Lai), Trường ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2014-2015 cho Phân viện tại học viện HAGL Arsenal JMG.

Ở khóa đầu tiên này, có 28 sinh viên là các cầu thủ của 2 lớp năng khiếu HAGL và Học viện HAGL- Arsenal JMG theo học, trong đó có 10 người được tuyển thẳng. Các cầu thủ sẽ được bố trí thời gian học hợp lý vào các buổi sáng để có thể tập luyện hoặc thi đấu vào buổi chiều. Thời gian để các cầu thủ hoàn thành khóa học là khoảng 4 năm. Sau khi ra trường, các cầu thủ có thể trở thành những giáo viên dạy thể chất hoặc làm HLV nếu có thêm bằng cấp bổ trợ.

Khoảng hơn 10 cầu thủ sẽ vừa theo học vừa tập luyện để chuẩn bị tham dự tại V.League 2015 nên tất cả kế hoạch học tập đã được lên lịch ngay từ thời điểm này. Theo đó các cầu thủ sẽ học trong các buổi sáng từ thứ 2 đến thứ 5, còn lại các buổi chiều sẽ tập trung tập luyện để đá V.League, đặc biệt là còn 3 ngày cuối tuần.

Để các cầu thủ có thể theo học ngay tại trung tâm Hàm Rồng, bầu Đức cho xây dựng một dãy phòng học nằm ngay cạnh Học viện HAGL-Arsenal JMG. Trường đại học Sư phạm TDTT TP.HCM sẽ cử giáo viên lên thường trú tại Gia Lai để giảng dạy các cầu thủ.

Kết thúc lễ khai giảng, vào buổi chiều qua (10/11), Công Phượng và đồng đội đã chính thức ra sân tập luyện để chuẩn bị cho V.League 2015. Nòng cốt của HAGL ở V.League 2015 sẽ gồm các cầu thủ trụ cột của đội U19 HAGL Arsenal JMG vừa vô địch giải U21 Quốc tế tại Cần Thơ, kết hợp với dàn cầu thủ trẻ giàu kinh nghiệm như: Bùi Văn Long, Lê Hoàng Thiên, Khuất Hữu Long, Bùi Trần Vũ, Tạ Thái Học… Buổi tập diễn ra sớm hơn dự kiến bởi HLV Guillaume Graechen còn theo học lớp HLV bằng A do AFC tổ chức.

Bầu Đức muốn HLV Guillaume Graechen ưu tiên sử dụng những cầu thủ trưởng thành từ học viện như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… ở V.League 2015. Tuy nhiên, HLV người Pháp đã đề đạt phương án chiêu mộ 2 ngoại binh để tăng cường sức mạnh cho CLB. Hiện, HAGL vẫn chưa tiến hành thử việc bất kỳ một ngoại binh nào.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, đội bóng phố Núi sẽ tổ chức giải tập huấn chuẩn bị cho V.League 2015. Khách mời của giải hiện vẫn chưa chính thức được chốt lại nhưng nhiều khả năng QNK Quảng Nam và XSKT Cần Thơ sẽ tham dự.