Nhận định bóng đá FLC Thanh Hóa vs Sanna Khánh Hòa, 17h00 ngày 19/11:
Cái dớp khó phá

Sanna.KH đối đầu với FLC Thanh Hóa với mục tiêu giành chiến thắng để lọt vào Top 3. Nhưng xem ra, thầy trò ông Võ Đình Tân khó phá được cái dớp chỉ hòa và thua trong lịch sử đối đầu với đội bóng xứ Thanh.

Giấc mơ vô địch của FLC Thanh Hóa giờ như “chỉ mành treo chuông”. Nhưng khi hy vọng còn, đội quân của ông Petrovic chắc hẳn vẫn nỗ lực để níu kéo đến phút chót. Điều kiện đầu tiên được đặt ra cho đội chủ nhà là phải thắng được Sanna.KH và chờ đợi hai đối thủ phía trên sẩy chân. Bên kia chiến tuyến, Sanna.KH cũng mang vào cuộc hoài bão lớn lao. Một chiến thắng sẽ giúp cho đội bóng phố Biển vượt qua chính FLC Thanh Hóa và thậm chí có thể nhảy lên vị trí thứ hai nếu như Hà Nội FC không bỏ túi trọn 3 điểm.

Tính chất ấy khiến cho cuộc đấu này hứa hẹn sẽ nảy lửa. Vào thời điểm này, phong độ của hai đội có phần tương phản với hình ảnh ấn tượng đang nghiêng về Sanna.KH. Theo đó, đoàn quân của ông Võ Đình Tân đang có chuỗi 3 thắng, 2 hòa trong 5 trận liên tiếp. Chắc chắn, thành tích tốt ấy sẽ là liều doping mạnh mẽ đối với Sanna.KH trong chuyến làm khách này.

Bên kia chiến tuyến, FLC Thanh Hóa chỉ một lần hưởng được niềm vui chiến thắng dù có 3 trận chơi trên sân nhà trong 5 cuộc đối đầu vừa qua. Việc các hậu vệ liên tục mắc sai sót để phải nhận đến 9 bàn thua trong chuỗi trận ấy đẩy đội bóng xứ Thanh rơi vào tình cảnh “công làm không đủ cho thủ phá”. Hơn hết, chính thành tích kém ấn tượng ấy đã khiến  FLC Thanh Hóa bị đánh bật khỏi vị trí số 1 trên BXH dù đã từng giữ trong một thời gian dài của mùa giải.

Dù vậy, một sự tự tin thái quá có thể sẽ khiến cho Sanna.KH trả giá trong cuộc đối đầu này. Kết quả của 2 đội tương phản nhau nhưng các “bại tướng” của đội bóng phố Biển trong thời gian qua đều đang lâm vào khủng hoảng hoặc nằm trong nhóm cuối của BXH. Ngược lại, các đối thủ của FLC Thanh Hóa đều rất máu mặt, đang tranh chấp ở cuộc đua vô địch.

Đã mất ngôi đầu, FLC Thanh Hóa sẽ đứng trước viễn cảnh trắng tay nếu như bại trận trước Sanna.KH. Sự tự ái của một đội bóng giàu tham vọng vô địch chắc hẳn không cho phép đoàn quân của ông Petrovic buông lơi trong trận đấu có ý nghĩa rất lớn không chỉ vì màu cờ sắc áo mà còn là danh dự cá nhân của mỗi cầu thủ. Nếu xác định được như vậy, FLC Thanh Hóa chắc chắn sẽ biết cách để đập tan giấc mộng lật đổ của Sanna.KH. Và khi ấy, đội bóng phố Biển khó lòng thay đổi được dòng lịch sử kết quả đối đầu giữa hai đội: Chưa một lần thắng trận ngay cả trên sân nhà, thậm chí Sanna.KH còn toàn thua trước FLC Thanh Hóa trong 4 lần đối đầu gần nhất.