Nhận định bóng đá Hà Nội FC vs FLC Thanh Hoá, 17h30 ngày 19/3:
Hiểm địa Hàng Đẫy

Nếu không thua Hà Nội FC, FLC.TH sẽ lập kỷ lục chuỗi trận bất bại dài nhất kể từ đầu mùa trong lịch sử V.League (10 trận). Nhưng họ cũng đang phải đối diện lời nguyền thường thua trận trước Hà Nội FC trên đất Thủ đô.

Ai thay Trọng Hoàng?
Đây chính là câu hỏi khiến HLV Petrovic đau đầu nhất. Với việc nhận đủ 3 thẻ vàng, Trọng Hoàng sẽ vắng mặt trong trận đấu với Hà Nội FC. Trong sơ đồ 4-2-3-1 hay 4-1-4-1 của đội bóng xứ Thanh, Trọng Hoàng có vai trò cực kỳ quan trọng. Không chỉ là cầu nối giữa chân sút Uche với hàng tiền vệ, anh còn là cầu thủ kiến tạo nhiều nhất hiện nay của FLC.TH với 4 lần.

Thay thế Trọng Hoàng nhiều khả năng sẽ là Quốc Phương. HLV Petrovic đánh giá cao lối đá kỹ thuật và thông minh của Quốc Phương. Tuy nhiên, anh này không có thể lực tốt như Trọng Hoàng nên sẽ hạn chế trong hỗ trợ phòng ngự. Trong hoàn cảnh như vậy, các vệ tinh quanh Quốc Phương như Thế Dương hay Văn Bình sẽ phải hoạt động hết công suất.

Sự cẩn trọng của HLV Petrovic
Ngay khi tới Hà Nội, HLV Petrovic bất ngờ thiết quân luật. Lệnh cấm này cho thấy, HLV Petrovic rất cẩn trọng và lường trước những khó khăn mà FLC.TH phải đối mặt. Ngoài việc đối thủ đang là ĐKVĐ, FLC.TH cũng thường thi đấu rất kém trên đất Thủ đô. Trong 8 trận làm khách trước Hà Nội FC, FLC Thanh Hóa chỉ một lần cầm hòa đối thủ năm 2011, còn lại toàn thua.

Bên cạnh đó, sau chuỗi 6 trận toàn hòa trên mọi mặt trận, Hà Nội FC vừa có chiến thắng giòn giã 4-0 trước Tampines Rovers tại AFC Cup 2017. Trận đấu này đã cho thấy sự trở lại của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Cuộc cách mạng chiến thuật, chuyển từ sơ đồ 4-4-1-1 sang 4-2-3-1, giúp Hà Nội FC có sức bật mới. Chắc chắn, HLV Chu Đình Nghiêm sẽ giữ nguyên sơ đồ này khi đối đầu với đội bóng quê hương ông. Hà Nội FC đã sẵn sàng chặn đứng mạch bất bại của FLC.TH!