Nhận định bóng đá Quảng Nam FC vs CLB TP.HCM, 17h00 ngày 25/11:
Quyết chiến vì danh hiệu và danh dự

Quảng Nam FC buộc phải đánh bại CLB TP.HCM tại Tam Kỳ trước khi chờ những kết quả có lợi từ Cẩm Phả, nơi Than.QN tiếp Hà Nội FC và trên sân Vinh, SLNA so giày cùng FLC.TH.

Quảng Nam FC đang có “cơn đau đầu” không hề dễ chịu, đó là chuyện tiền đạo chủ lực Claudecir bị treo giò. Một cầu thủ không hề kém phần quan trọng ở khu trung tuyến là Nguyễn Huy Hùng cũng có nguy cơ lỡ trận đấu cuối vì chấn thương. Thực tế, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn có những phương án thay thế hai cầu thủ nói trên.

Cụ thể, Hà Minh Tuấn đã sẵn sàng sát cánh cùng Nguyễn Trung Đại Dương (tên cũ là Suleiman) trên hàng công. Trong khi đó, Nguyễn Anh Tuấn (hay Hữu Phước) sẽ trám chỗ của Huy Hùng. Tuy nhiên, tất cả đều không mang đến sự yên tâm trong khâu phòng ngự lẫn tấn công. Quảng Nam FC gặp xui, nhưng CLB TP.HCM cũng xui không kém khi hai mắt xích rất quan trọng là Victor và Âu Văn Hoàn bị treo giò vì thẻ phạt.

Không có Victor ở khu trung tuyến, đội khách như mất một người “chia bài” lý tưởng. Tương tự, việc Văn Hoàn vắng mặt sẽ khiến tuyến phòng ngự của CLB TP.HCM mất đi những pha leo biên tấn công rất lợi hại.

Mùa này, Quảng Nam FC đã chơi rất tốt trên sân nhà. Nói cách khác, yếu tố địa lợi giúp HLV Hoàng Văn Phúc và các học trò có được những điểm số vô cùng quan trọng trong cuộc đua vô địch. Sẽ khó vô cùng cho đối thủ của họ chiều nay, vì đội bóng xứ Quảng hạ quyết tâm sẽ có 3 điểm bằng mọi giá, trước khi ngóng về các sân Cẩm Phả (Than.QN tiếp Hà Nội FC) và sân Vinh (FLC.TH có trận làm khách của SLNA).

Như đã nói, Quảng Nam FC sẽ rất khó chơi khi mất Claudecir. Phương án thực hiện những đường chuyền dài hay chọc khe thành hay bại, giờ sẽ phải trông cả vào Đại Dương và Minh Tuấn. Dĩ nhiên, “tướng” Phúc sẽ cầu mong đội nhà có nhiều tình huống cố định vì trong tay ông có ngôi sao đá phạt Đinh Thanh Trung. Những pha đột phá ở biên hay xộc thẳng vào trung lộ cũng là cách kiếm những cú đá phạt. Nếu vậy, Đình Thắng, Thanh Trung hay Thanh Hưng… cần phải tiếp cận khu vực 16m50 của đội khách nhiều hơn.

Tóm lại, dù Quảng Nam FC mất những vị trí then chốt, nhưng với những cầu thủ còn lại, họ vẫn đủ sức đánh bại CLB TP.HCM. Tất nhiên, thông tin đội khách treo thưởng hậu hĩnh cũng là liều “dopping tinh thần” đáng kể với các cầu thủ của họ, nhưng tinh thần thôi có lẽ chưa đủ, vì các cầu thủ Quảng Nam FC cũng đang ngùn ngụt lửa chiến đấu vì danh hiệu và danh dự.