Nhận định bóng đá Sài Gòn FC vs Quảng Nam FC, 18h00 ngày 7/4:
Giấc mơ xứ Quảng

Nếu giành được chí ít 1 điểm trước Sài Gòn FC, Quảng Nam FC sẽ lần đầu tiên có được vị trí số 1 trên BXH của V.League. Dù đội chủ nhà đang có phong độ tốt, nhưng nếu đội khách chơi tỉnh táo, nhất là hàng thủ, thì giấc mơ ấy không phải quá xa vời.

Khi được hỏi về chức vô địch giải, tất cả các thành viên của Quảng Nam FC đều bày tỏ mong muốn biến giấc mơ ấy thành hiện thực! Tất nhiên họ hiểu rằng, thực lực của đội nhà chưa đủ đảm bảo để lên ngôi khi chặng đường phía trước vẫn còn dài.

Bàn thắng trong thế việt vị của HAGL ở lượt trận vừa qua đã khiến QNK.QN đánh mất cơ hội lên ngôi đầu. Thế nên, họ càng quyết tâm để lần đầu tiên chiếm lĩnh ngôi đầu trong chuyến làm khách này. Nhưng giấc mơ ấy không phải dễ thực hiện bởi Sài Gòn FC đang có phong độ khá tốt với 8 điểm trong 4 trận đấu gần nhất. Ở lượt trận vừa rồi, Sài Gòn FC không sử dụng ngoại binh nhưng vẫn dễ dàng đè bẹp Long An tới 4 bàn không gỡ.

Khó, nhưng không có nghĩa là đội bóng xứ Quảng không có cơ hội để giành ít nhất 1 điểm trong chuyến làm khách này. Để biến giấc mơ lần đầu ngự ở ngôi số 1 thành hiện thực, Quảng Nam FC phải giải được bài toán ở hàng thủ. Rõ ràng, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ phải tìm ra giải pháp tối ưu để khỏa lấp khoảng trống mà Thiago để lại (nghỉ vì bị treo giò).

Nhìn xa hơn, hệ thống phòng ngự được coi là thiếu ổn định nhất trong 3 tuyến của Quảng Nam FC. Nếu đảm bảo được an toàn cho cầu môn nhà, đội khách hoàn toàn có thể tin tưởng sẽ leo lên vị trí số 1 sau trận đấu sớm này.