Nhận định bóng đá SHB Đà Nẵng vs XSKT Cần Thơ, 17h00 ngày 9/9:
Khi 3 điểm là mệnh lệnh

SHB.ĐN đặt mục tiêu vô địch V.League nhưng lại thể hiện hình ảnh khá thất thường trong hơn nửa chặng đường vừa qua. Cách biệt 11 điểm so với đội dẫn đầu là khá lớn nên thầy trò ông Lê Huỳnh Đức thừa hiểu, nếu tiếp tục phong độ như chặng đường vừa qua thì khát vọng xưng vương của họ sẽ trở nên xa vời.

3 điểm trước XSKT.CT là mệnh lệnh đối với SHB.ĐN. Thực ra, đây không phải là nhiệm vụ bất khả thi đối với đội bóng bên bờ sông Hàn. Bởi ở lượt về, SHB.ĐN đã có sự phục vụ trở lại của Đỗ Merlo. Phong độ của cầu thủ vừa mới nhập tịch này rất tốt khi đã có 2 pha lập công ở V.League và hứa hẹn sẽ bùng nổ trong chặng đường tới.  Bên kia chiến tuyến, XSKT.CT cũng có những sự bổ sung đáng chú ý. Những gương mặt ít nhiều đã được thẩm định năng lực như Hoàng Vissai và Quang Huy giúp cho đội bóng Tây Đô ít nhiều khỏa lấp được những khoảng trống ở khâu phòng ngự.  

Dù vậy, so với SHB.ĐN, XSKT.CT vẫn bị đánh giá thấp hơn trong cuộc đối đầu này. Hơn nữa, đội khách không có sự phục vụ của Nsi do án treo giò. Cho đến thời điểm này, Nsi là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho XSKT.CT với 8 bàn thắng, nằm trong Top những chân sút  ghi nhiều bàn nhất của V.League. Sự vắng mặt của tiền đạo ghi hơn 1/3 bàn thắng chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đáng kể đến khả năng săn bàn của đội bóng Tây Đô. Thực ra, HLV Vũ Quang Bảo vẫn còn một số cầu thủ từng là những cây săn bàn xuất sắc như Hải Anh, Sunday nhưng nay họ chỉ còn là “vang bóng một thời” khi phong độ của những cầu thủ này đã xuống khá rõ rệt.

Lịch sử đối đầu với ưu thế nghiêng về SHB.ĐN. Hơn nữa, đội bóng bên bờ sông Hàn chơi khá tốt trên sân nhà ở mùa giải này nên cơ hội chiến thắng là rất lớn.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
SHB.ĐN: Thanh Bình, Văn Long, Nhật Tân, Anh Quang, Britez, A Mít, Minh Tâm, Văn Long, Đức Chinh, Đỗ Merlo, Gramoz.
XSKT.CT: Bửu Ngọc, Hoàng Vissai, Ngọc Mạnh, Cao Cường, Đức Lộc, Tùng Quốc, Quang Tình, Việt Phong, Quang Huy, Trung Hiếu, Sunday.