Nhận định bóng đá SLNA vs FLC Thanh Hóa, 17h00 ngày 25/11:
Vừa đá, vừa ngóng

Chiến thắng trên sân của SLNA chỉ là điều kiện cần với FLC Thanh Hóa. Bởi nếu muốn vượt qua Hà Nội FC và Quảng Nam FC để lên ngôi vô địch, đội bóng xứ Thanh buộc phải trông ngóng những điều kiện đủ.

Mệnh lệnh “phải thắng”
Trước vòng đấu cuối của Toyota V.League 2017, FLC Thanh Hóa có cùng 45 điểm như Hà Nội FC và Quảng Nam FC. Thế nhưng, đội quân của HLV Ljupko Petrovic thất thế hơn so với hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch bởi thành tích đối đầu.

Muốn lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp vô địch V.League, FLC Thanh Hóa chỉ có cách đoạt được nhiều điểm số hơn Hà Nội FC và Quảng Nam FC. Họ có thể hòa và chờ hai đối thủ cạnh tranh với mình thua cuộc. Nhưng giả thiết ấy xem ra quá thiếu thực tế. Mệnh lệnh “phải thắng” trước SLNA là điều kiện đầu tiên mà HLV Petrovic đặt ra đối với các học trò!

Trong cái khó lại ló cái… may. FLC Thanh Hóa đang có chút thuận lợi khi đối thủ SLNA đã hết mục tiêu tại V.League mùa này. Cần nhấn mạnh thêm, 5 ngày sau trận đấu với đội bóng xứ Thanh, các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ tiếp đón B.Bình Dương ở trận chung kết lượt về Cúp QG.

Vốn dĩ đã thắng 2-1 trước đối phương trên sân khách tại lượt đi, cơ hội lần thứ 3 đăng quang ở mặt trận này đã ở rất gần với đội bóng xứ Nghệ. Cũng vì thế mà nhiều khả năng, SLNA sẽ không tung ra đội hình mạnh nhất để tiếp FLC Thanh Hóa, mà thay vào đó là dồn toàn lực cho mặt trận Cúp QG.

Chờ đợi vận may
Có lực lượng tốt nhất trong tay, cộng thêm hai ngòi nổ chủ lực Uche Iheruome và Pape Omar đang có phong độ tốt, FLC.TH tràn trề hy vọng lần đầu đánh bại SLNA trên sân khách sau gần 4 năm. Nhưng ngay cả khi giành được 3 điểm tối đa thì hy vọng chinh phục ngôi vương của họ vẫn rất mong manh.

Như đã nói, do kém về thành tích đối đầu với Hà Nội FC và Quảng Nam FC, FLC Thanh Hóa sẽ cần phải có thêm những điều kiện đủ để có thể đăng quang. Đó là Quảng Nam FC và Hà Nội FC đồng loạt không thể có được thắng lợi ở vòng đấu cuối. Chỉ cần một trong hai đối thủ đó giành 3 điểm, đối thủ xứ Thanh coi như vỡ mộng xưng vương.

Vòng đấu cuối cùng đối với FLC Thanh Hóa sẽ diễn ra trong cảnh vừa đá vừa ngóng. Một mặt họ buộc phải sớm có bàn thắng vào lưới SLNA để giải tỏa áp lực, cũng như hướng đến một chiến thắng. Mặt khác, những vệ tinh từ khán đài Cẩm Phả và Tam Kỳ (nơi diễn ra các cặp đấu Than.QN – Hà Nội FC và Quảng Nam FC -TP.HCM) sẽ liên tục thông báo diễn biến tỷ số về sân Vinh, nơi mà BHL cũng như các cầu thủ trên sân của FLC Thanh Hóa sốt sắng chờ đợi.

Liệu có một kịch bản thần kỳ đối với FLC Thanh Hóa ở ngày hạ màn V.League? Câu trả lời ấy trước tiên phụ thuộc vào chính màn trình diễn của họ với SLNA, trước khi chờ đợi những thông tin có lợi từ những cặp đấu khác.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
SLNA: Văn Hùng, Thế Nhật, Ngọc Đức, Sỹ Nam, Mạnh Hùng, Xuân Mạnh, Khắc Ngọc, Văn Đức, Phúc Tịnh, Phú Nguyên, Viết Nguyên.
FLC Thanh Hóa: Thanh Thắng, Đình Đồng, Đinh Tiến Thành, Văn Đại, Mai Tiến Thành, Văn Thắng, Thế Dương, Văn Bình, Pape Omar, Văn Thắng, Uche Iheruome.