Nhận định bóng đá Sông Lam Nghệ An vs B.Bình Dương 16h30 ngày 05/03:
Siêu pháo đại chiến

SLNA và B.BD không còn ở đỉnh cao phong độ, thậm chí cả hai đều đang trải qua chuỗi ngày tồi tệ nhất với 2 vị trí trong nhóm 4 đội cuối bảng. Sân Vinh cũng chẳng còn là chảo lửa. Tuy nhiên, cuộc chiến chiều nay vẫn có nhiều điểm đáng xem, nhất là cuộc đại chiến giữa 2 chân sút hiệu quả nhất Toyota V.League 2017 hiện tại.

Kết thúc vòng 7, SLNA và B.BD lần lượt đứng ở vị trí 11 và 12 trên BXH. 4 trận gần nhất, đội bóng đất Thủ không thể giành nổi một chiến thắng, trong đó có trận thua sốc 0-1 ngay trên sân nhà trước HAGL. Chủ nhà SLNA cũng không hơn gì khi thua 2 trong 3 trận gần nhất và chỉ có may mắn thì đoàn quân xứ Nghệ mới giành chiến thắng 2-1 đầy kịch tính trước SHB.ĐN để bước khỏi nhóm có nguy cơ xuống hạng.

Bất chấp thành tích tệ hại của đội nhà trên sân cỏ, Anh Đức (B.BD) và Henry (SLNA) đều trở thành những chân sút hiệu quả nhất V.League 2017 sau 7 vòng đấu với cùng 6 bàn thắng, dù họ không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ đồng đội. Những bàn thắng của Anh Đức mang về cho B.BD 6/7 điểm, còn tất cả những trận đấu có điểm của SLNA, Henry đều ghi bàn. Cuộc so tài của bộ đôi “sát thủ” có chiến tích làm bàn cao nhất V.League sau 7 vòng đấu là điểm nhấn quan trọng nhất của trận đấu đã ít nhiều mất đi sức nóng ở một SVĐ đang hạ nhiệt.

Trong lịch sử, hai đội gặp nhau tổng cộng 26 lần, với 15 chiến thắng thuộc về B.BD, nhiều gần gấp 3 lần đối thủ (5 chiến thắng) và có số điểm trong những lần đối đầu là 50 so với 23 của đội bóng xứ Nghệ. Tuy nhiên, yếu tố lịch sử này giờ đây cũng đã đổi chiều. Ở hai cuộc chạm trán ở mùa trước, SLNA giành cả 2 chiến thắng, ghi nhiều bàn thắng hơn B.BD đến 4 lần.

Cả SLNA và B.BD đều cần chiến thắng để cải thiện vị trí, đồng thời tránh xa vị trí “cầm đèn đỏ”. Rất khó để tìm một điểm khác biệt giữa họ trong trận đấu này, từ chất lượng cầu thủ đến phong độ gần đây. Tuy nhiên, đội bóng xứ Nghệ có chút lợi thế mong manh từ yếu tố sân nhà và khát vọng mạnh mẽ hơn của những cầu thủ trẻ. Một tỷ số hòa có thể xảy ra, nhưng nếu có đội thắng, điều đó dễ thuộc về SLNA hơn.