Nhận định bóng đá Than Quảng Ninh vs Hà Nội FC, 17h00 ngày 25/11:
Song long tranh châu

Sân Cẩm Phả chiều nay sẽ là tâm điểm của vòng đấu cuối Toyota V.League 2017. Bởi ở đó, cả chủ lẫn khách đều đang mong có chiến thắng để đạt được mục tiêu của riêng mình: Hà Nội FC muốn vô địch, Than.QN muốn có huy chương!

Thực tế, chủ nhà Than Quảng Ninh gần như không còn khả năng cạnh tranh ngôi vô địch với các đối thủ Hà Nội FC, Quảng Nam FC và FLC Thanh Hóa, nhưng họ vẫn nằm trong nhóm đua huy chương, nếu giành 3 điểm trọn vẹn trước Hà Nội FC.

Và đương nhiên, đó chính là mục tiêu của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng trong trận đấu chiều nay. Bên cạnh đó, chiến thắng cũng là lời chia tay đẹp của Than Quảng Ninh với người hâm mộ đất Mỏ sau một mùa giải đội nhận được sự “tiếp lửa” không mệt mỏi của các CĐV nhà.

Trong khi đó, Hà Nội FC dù hiện đứng đầu bảng, nhưng họ gần như chỉ có một cửa duy nhất là phải thắng Than Quảng Ninh mới có thể giành chức vô địch. Vì thế, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã chuẩn bị rất kỹ cho cuộc so kè này, nhằm hiện thực hóa khát khao lần thứ 4 lên đỉnh vinh quang của V.League.

Trận thắng sít sao để níu chân và vượt mặt đối thủ cạnh tranh Quảng Nam FC ở vòng trước đã giúp tinh thần các cầu thủ Hà Nội FC hưng phấn trong chuyến làm khách đến Cẩm Phả. Tuy nhiên, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn có đôi chút âu lo về lực lượng khi một loạt cầu thủ dính chấn thương, nhất là Moses vì rách bắp từ trận đấu với Quảng Nam FC cách đây 1 tuần.

Thế nên ở trận này, Hà Nội FC chỉ có thể chơi với ngoại binh duy nhất là Oseni. “Việc một số gương mặt chấn thương khiến BHL có đôi chút âu lo, dù thực tế đội vẫn có những quân bài thay thế ổn thỏa. Đây là trận đấu quyết định thành bại cả một mùa giải, vì vậy chúng tôi không được sai lầm”, HLV Chu Đình Nghiêm đã nói như vậy ngay trước buổi tập chiều qua của Hà Nội FC trên sân Cẩm Phả.

Nếu đội khách gặp khó về lực lượng thì chủ nhà cũng mất hai trụ cột là Xuân Hùng và Trung Hiếu vì nhận đủ 3 thẻ vàng. Tuy nhiên, điều này cũng không làm cho HLV trưởng Phan Thanh Hùng của đội bóng đất Mỏ quá lo lắng.

Những lần chạm trán trước đây của Than Quảng Ninh với Hà Nội FC, đặc biệt là ở đấu trường V.League, luôn hấp dẫn và đầy kịch tính. Cần nhắc thêm là ở lượt về V.League 2016, trận thắng Than Quảng Ninh với tỷ số 1-0 ngay trên sân Cẩm Phả chính là bước ngoặt giúp Hà Nội FC vượt mặt Hải Phòng để lên ngôi vô địch ở vòng đấu cuối của mùa giải.

Vì thế, CĐV của đội bóng Thủ đô đang rất mong đội nhà sẽ tái lập lại điều ấy ở cuộc so kè chiều nay dẫn thực tế việc đó không hề dễ dàng khi đá trên “thánh địa” Cẩm Phả của Than Quảng Ninh, nhất là khi trận đấu được dự báo sẽ có rất đông CĐV đất Mỏ đến tiếp sức cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

Nhiều người ví von cuộc so kè giữa Than Quảng Ninh và Hà Nội FC như cuộc chiến của hai chú rồng và 3 điểm là mục tiêu tối thượng. Ở đấy, chú rồng nào mạnh hơn, khát khao hơn và cả yếu tố may mắn trợ lực ắt sẽ giành chiến thắng. Về điều này, xem ra Hà Nội FC đang có lợi thế hơn, dẫu họ chơi trên sân khách!