Nhiều CLB chưa chọn được ngoại binh:
Bởi “khó tính” và “khó tìm”

Tại V.League 2015, ngoại trừ 2 đội dự các cúp châu Á (B.BD và Hải Phòng) được đăng ký 4 ngoại binh, các đội còn lại chỉ được thuê 2 cầu thủ ngoại. “Do chỉ được sử dụng 2 ngoại binh nên nếu không kỹ tính để rồi chọn phải cầu thủ kém chất lượng thì sẽ phải trả giá đắt”, HLV trưởng ĐT.LA Huỳnh Ngọc San bày tỏ.

Không chỉ ĐT.LA, các CLB khác cũng chung cách nghĩ ấy và đó là một trong những lý do khiến nhiều đội chưa có bản hợp đồng ngoại nào mới, dù cũng đã thử việc khá nhiều ngoại binh.

Tận dụng hết số lượng cho phép của điều lệ giải, ĐT.LA tung 4 ngoại binh để chơi ở BTV – Number One Cup 2014. Tuy nhiên, màn trình diễn của những Paul Emile (từng khoác áo SLNA), Diabate (XSKT.CT), Durica, Lima, Victor đều chưa khiến BHL đội bóng hài lòng. Tình cảnh ở B.BD cũng tương tự khi những Baker, Patric, Osama, Dragicevic cũng đều chưa để lại dấu ấn nào đáng kể. BTV – Number One Cup 2014 được kỳ vọng là “chợ cầu thủ ngoại” cho các đội mua sắm mà không mất nhiều thời gian để thử việc. Nhưng tới giờ, chưa có một gương mặt ngoại  nào gây được ấn tượng mạnh với giới chuyên môn.

Dẫu sao với khoảng thời gian chuẩn bị còn tới gần 2 tháng, các đội V.League vẫn hy vọng sẽ tìm được “mặt hàng” như ý.